Công nhân đăng ký ráp iPhone được thưởng 30 triệu đồng

Hãng Foxconn (Đài Loan), đối tác lớn chuyên phụ trách lắp ráp các sản phẩm Apple đã thông báo tăng tiền lương và tiền thưởng cho các công nhân tại thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc) tham gia làm công việc lắp ráp điện thoại.
Đây là cách hãng Đài Loan thu hút người đến dây chuyền sản xuất nhằm kịp đáp ứng đơn hàng khi đang đến gần thời điểm gã công nghệ khổng lồ Apple phát hành chiếc iPhone thế hệ thứ 13 vào cuối năm nay.
Theo đó, các công nhân trước đây từng làm trong bộ phận sản xuất phần cơ khí cho iPhone nếu quay trở lại làm việc sẽ nhận ngay mức tiền thưởng 8.000 Nhân dân tệ (NDT), tương đương 30 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi tháng làm việc, những người này còn nhận thưởng thêm 600 NDT (2,1 triệu).
Ở các bộ phận khác, những người mới vào làm nhận mức lương 7.000 NDT (tương đương 25 triệu đồng). Đây là mức lương gần gấp đôi vào thời điểm tháng 4 khi công nhân chỉ được trả 4.500 NDT, chỉ 16 triệu đồng. Đặc biệt, người giới thiệu công nhân vào làm sẽ được thưởng ngay 1.000 NDT (3,5 triệu).
Theo ông Will Wong, chuyên gia phân tích Công ty nghiên cứu công nghệ IDC (Singapore), việc trả lương thưởng mạnh của Foxconn tại nhà máy ráp iPhone lớn nhất thế giới, với 250.000 công nhân làm việc cho thấy sự chuẩn bị cao độ cho sự ra mắt iPhone mới dự kiến vào cuối năm nay.
Thực tế, thưởng và tăng lương không phải là câu chuyện lạ của Foxconn. Vào tháng 8 và tháng 9 năm ngoái, tập đoàn này đã trả lương lên đến 8.500 NDT  cho công nhân mới và thưởng 500 NDT cho người giới thiệu. 
SCMP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm