Con đường sực nức mùi tết ở Sài Gòn

Chỉ còn hai ngày nữa tới tết Nguyên đán nhưng con đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, TP.HCM vẫn nhộn nhịp bởi nhiều gia đình đang tất bật tìm mua những món đồ trang trí nhà cửa cho ngày tết.

mua-sam-do-trang-tri-tet

Khắp con phố, đồ trang trí tết như dây may mắn, miếng dán hình chuột may mắn, câu đối đỏ, đồng tiền… vẫn được bày bán dù đã giáp tết Canh Tý. Giá của các mặt hàng này dao động từ 10.000-350.000 đồng/cái tùy loại. 

Những ngày này con phố luôn ngập trong sắc đỏ, tấp nập kẻ bán, người mua. Chủ các cửa hàng ở đây cho biết họ phải thuê thêm nhân công để soạn hàng, giao hàng cho khách cũng như phụ bán, trông coi cửa hiệu. Giá một ngày công từ 300.000 đồng/ngày

Bao lì xì cũng là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng ưu chuộng. Theo một chủ cửa hàng, một ngày họ có thể bán từ 500-1.000 xấp bao lì xì cho khách lẻ và khách sỉ. Giá trung bình từ 10.000-50.000 đồng/xấp.

Đèn lồng cũng là mặt hàng trang trí thu hút người tiêu dùng, sức mua mạnh nhất là người Hoa. Theo đó, giá đèn lồng từ 150.000 đồng/cái, 

Ngoài ra, các mặt hàng như đồng tiền, câu đối cũng đắt hàng, giá bán lần lượt dao động từ 50.000-150.000 đồng/cái đối với đồng tiền và 50.000-70.000 đồng/cặp tùy loại với mặt hàng câu đối. Một số phụ kiện nhỏ như dây may mắn, nén vàng giá từ vài chục ngàn đến 100.000 đồng.

Theo quan niệm dân gian, chuột là loài vật tượng trưng cho sự sung túc và thịnh vượng, do đó các sản phẩm hình chuột thu hút nhiều người dân.

Theo các tiểu thương kinh doanh tại đây, thị trường trang trí tết năm nay khởi động sớm và sôi động hơn so với mọi năm song đa phần các phụ kiện trang trí tết đều giữ nguyên mức giá. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm