Con Cưng nói gì về giải thưởng 1 tỉ bỗng nhiên 'mất tích'?

Công ty cổ phần Con Cưng (Con Cưng) vừa có đơn gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Quản lí thị trường Trần Hùng, thành viên Đoàn liên ngành Bộ Công Thương… xem xét giải quyết sự việc liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình.

Liên quan đến việc treo giải thưởng 1 tỉ đồng dành cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng, Công ty Con Cưng giải trình là chỉ nhằm mục đích duy nhất để làm người tiêu dùng yên tâm trong giai đoạn khủng hoảng của Con Cưng và hoàn toàn không có bất kỳ hàm ý nào khác.

"Tuy nhiên công ty cũng nhận thức rằng việc treo giải thưởng 1 tỉ đồng nêu trên trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc là không phù hợp. Do vậy, chúng lôi xin rút đề xuất về việc treo giải thưởng 1 tỉ nói trên", Con Cưng lý giải.

Trước đó ngày 28-7, Con Cưng ra thông báo về việc trao thưởng 1 tỉ đồng cho người phát hiện ra việc Con Cưng bán hàng không chính hãng với nội dung: "Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên hệ thống website, Facebook của nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng”.

Tiếp đó ngày 30-7, ông Nguyễn Quốc Minh - Chủ tịch HĐQT Con Cưng khẳng định việc công bố thưởng 1 tỉ đồng nhằm khẳng định, nhấn mạnh Con Cưng không lừa dối khách hàng.

Tuy vậy đêm 1-8, trên web chính thức concung.com, thông điệp trao ngay 1 tỉ đồng cho ai tìm ra sản phẩm Con Cưng nhập không chính hãng đã bất ngờ biến mất. Hàng loạt thông cáo báo chí liên quan vụ việc của Con Cưng cũng không tìm thấy.

Các thông điệp, thông báo trên bỗng biến mất sau khi ông Nguyễn Trọng Tín - Phó Cục trưởng Cục QLTT khẳng định đã phát hiện 7 cái sai của Con Cưng tại buổi họp báo chuyên đề thông tin về kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm, ở Hà Nội

Thông báo "Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỉ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng" đã biến mất

Trong văn bản vừa gửi cơ quan chức năng, Con Cưng cũng nêu rõ: Vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về cuộc họp báo tại Văn phòng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 Quốc gia). Theo đó, một số báo chí thông tin rằng đại diện Cơ quan Quản lý thị trường có nhận định Con Cưng có dấu hiệu vi phạm ở bảy hành vi...

"Cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn hoàn toàn không biết bất kỳ thông tin nào chính thức liên quan đến cuộc họp nêu trên mà chỉ được biết thông qua báo chí. Hiện tại chúng tôi vẫn đang tích cực phối hợp với đoàn kiểm tra để thực hiện theo yêu cầu của đoàn và chúng tôi cũng được biết,đoàn kiểm tra cũng chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào đối với hoạt dộng của doanh nghiệp", Con Cưng cho hay.

Công ty này cũng cho rằng thông tin về bảy hành vi vi phạm của Con Cưng như các báo đài đăng tin trong những ngày qua đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề hoạt động kinh doanh cùa Công ty, gây thiệt hại đến uy tín, thương hiệu của Con Cưmg và làm người tiêu dùng hoang mang, tẩy chay hàng hóa của Công ty.
"Liên quan đến bảy vi phạm do báo chí đề cập, Công ty chúng tôi sẽ có giải trình cụ thể với Đoàn kiểm tra và sẽ có đầy đủ cơ sở cũng như tài liệu để chứng minh", Con Cưng tái khẳng định.

Con Cưng nói gì về giải thưởng 1 tỉ bỗng nhiên 'mất tích'? ảnh 2
Cơ quan chức năng kiểm tra siêu thị Con Cưng- Ảnh: Tú Uyên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm