Có những tuyến phố toàn tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc

Theo đó, trình bày tham luận liên quan đến công tác quản lý đô thị về lĩnh vực quảng cáo trên địa bàn thủ đô, ông Động cho hay lĩnh vực quảng cáo ở Hà Nội đã dần đi vào nề nếp. Năm 2017 Sở đã xây dựng được quy hoạch quảng cáo đến năm 2020 và định hướng đến năm 2050. Đặc biệt Hà Nội xây dựng những tuyến phố văn minh để làm mẫu, làm điểm.

Tuy nhiên, ông Động cũng thừa nhận lĩnh vực này còn bộc lộ những hạn chế, cụ thể quảng cáo sai quy định. Ba nội dung sai được ông Động chỉ ra bao gồm: Quảng cáo trái vị trí. (Địa điểm được quy hoạch thì các doanh nghiệp không dựng mà dựng ở những vị trí không quy hoạch). Tiếp đến là sai về mặt kích thước. (Kích thước nhỏ thì muốn làm to). Cuối cùng là nội dung không phù hợp.

“Tiếng nước ngoài quá nhiều, có những tuyến phố của Hà Nội toàn tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc” - ông Động nói.

Theo thống kê, Thế Giới Di Động là một trong những doanh nghiệp có nhiều sai phạm về quảng cáo nhất trên địa bàn thủ đô.

Người đứng đầu lĩnh vực VH&TT của Hà Nội cũng cho biết những sai phạm trên gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và đặc biệt là cháy nổ. Theo ông Động, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có rất nhiều nhưng trong đó có hai nguyên nhân rất cơ bản.

Thứ nhất là công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm của cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền của các quận/huyện chưa kiên quyết, chưa tích cực. Thứ hai một số doanh nghiệp và cá nhân cố tình vi phạm vì lợi ích của quảng cáo rất cao.

“Trong năm 2017 và 2018 Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung vào những biển hiệu và biển mặt tiền. Hiện nay chúng tôi vẫn xử lý rất quyết liệt. Chọn ra những doanh nghiệp có nhiều biển hiệu nhất xử lý trước. Ví dụ hiện nay Thế Giới Di Động trên địa bàn Hà Nội có 118 biển quảng cáo vừa rồi chúng tôi xử lý 90 biển. Một số biển có nhiều biển như Samsung, FLC... cũng có nhiều sai phạm. Tiếp theo là xử lý chủ cho thuê đất” - ông Tô Văn Động cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm