Chuột xốp khổng lồ giá hàng chục triệu trưng bán tết

Tại một cơ sở sản xuất mô hình mút xốp trên đường Trần Phú (quận 5, TP.HCM), hàng chục mô hình chuột bằng xốp đủ loại hình thù, kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc khác nhau đang được cơ sở này nhanh chóng hoàn thiện để giao cho khách hàng. Giá của mỗi sản phẩm dao động từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng, song vẫn được người tiêu dùng tại TP.HCM thích thú đặt hàng.

chuot-khong-lo-gia-tri-lon

Những con chuột khổng lồ được làm từ xốp với nhiều màu sắc sặc sỡ. Theo chủ cơ sở sản xuất những con chuột có kích cỡ khổng lồ này được sản xuất để phục vụ cho công trình công cộng, công ty, người dân tại TP.HCM trưng tết...

chuot-khong-lo-hang-chuc-trieu

Chuột được phủ màu vàng và kim tuyến lấp lánh nhiều hơn cả. Theo những người thợ nơi đây, linh vật này biểu tượng cho sự may mắn, tiền tài.

Những chú chuột được tạo hình từ các khối xốp, sau đó được tô vàng và rải kim tuyến và đem phơi khô. Tất cả công đoạn đều được làm bằng thủ công.

chuot-khong-lo-gia-tien-trieu

Không chỉ tượng chuột đứng độc lập, biểu tượng năm 2020 còn được in lên các hình tròn với hình màu sắc và hình thú bắt mắt. Theo đó những sản phẩm này có trọng lượng không nặng, dễ dàng vận chuyển.

Không chỉ làm chuột từ xốp, hình ảnh bánh chưng truyền thống cũng được tạo hình từ các khối xốp. Theo đó giá của những sản phẩm dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Để kịp giao hàng cho khách, các công nhận tất bật hoàn thiện, làm cả ngày lẫn đêm. Một nhân viên tại cơ sở này cho biết tùy vào kích thước của sản phẩm mà thời gian hoàn thiện khác nhau. Trung bình mất 2-3 giờ cho một con chuột hoặc sản phẩm khác như tượng Di lặc loại nhỏ và vừa. Đối với loại lớn cao 1-2 m thì mất cả ngày thậm chí là vài ngày mới có thể hoàn thành.

Ngoài chuột, linh vật của năm 2020, cơ sở này còn sản xuất các tượng khác như ông Di Lặc, Thần tài, Thổ địa... thể hiện ước mong may mắn, bình yên cho năm mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm