Chuột vàng cõng quất lạ mắt giá bạc triệu hút khách

Còn hơn 20 ngày nữa mới đến tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thế nhưng thị trường quất cảnh tại Hà Nội đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều nhà vườn, tay buôn bắt đầu đánh quất từ vườn đến các chợ hoa cây cảnh để tìm kiếm khách hàng.

"Chuột vàng cõng quất" giá từ hơn 1 triệu đồng trở lên thu hút khách hàng. Ảnh: AH


Thị trường quất cảnh năm nay, ngoài những kiểu dáng quen thuộc còn có những cây quất bonsai cỡ nhỏ trồng trong chậu có hình chuột, là con giáp của năm mới Canh Tý khá độc đáo.

Thậm chí, một số nhà vườn còn sáng tạo bằng cách dùng khuôn nhựa để uốn quả quất thành hình thỏi vàng. Giá mỗi chậu quất này có giá từ 1,5 triệu đồng trở lên.

Dù còn hơn 20 ngày nữa mới đến tết Nguyên đán Canh Tý nhưng thị trường quất cảnh đã bắt đầu nhộn nhịp. Ảnh: AH


Anh Hải, một người kinh doanh quất cảnh tại chợ hoa Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội), cho biết những cây quất bonsai cỡ nhỏ hình "chuột vàng cõng quất" có ý nghĩa cầu may cho năm mới nên được nhiều khách hàng ưa thích, bán rất chạy. Mức giá này cao hơn so với những kiểu thông thường vì chi phí tiền chậu cao hơn, công chăm sóc kỹ lưỡng hơn.

Nhà vườn dùng khuôn để ép quất phát triển thành hình thoi vàng, mang ý nghĩa nhiều may mắn, tài lộc để hút khách. Ảnh: AH


Đánh giá về vụ quất năm nay, ông Lân, một chủ vườn quất cảnh tại Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết vụ quất năm nay không đẹp bằng mọi năm do ảnh hưởng của thời tiết, lượng mưa ít. Tuy nhiên, giá cả sẽ không có nhiều biến động. 

Quất bonsai cỡ nhỏ trồng trong chậu truyền thống vẫn được ưa chuộng. Ảnh: AH


Theo ghi nhận của PV, tuy còn hơn 20 ngày nữa mới đến tết Nguyên đán Canh Tý nhưng lượng khách đến đặt mua và thuê cây đã khá nhiều. Nhiều người cho rằng đặt mua cây tại vườn sẽ được chọn lựa nhiều hơn và có giá mềm hơn so với mua tại các chợ hoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm