Chuối Việt lần đầu bán ở đại siêu thị Hàn Quốc, 80.000 đồng/kg

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc (Bộ Công thương) cho hay: Ngày 16-6, Công ty Lotte Mart phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu chuối Việt Nam được bán tại chuỗi siêu thị Lotte Mart trên toàn Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên chuối Việt Nam chính thức xuất hiện tại thị trường bán lẻ Hàn Quốc.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, chuối Việt Nam vừa được đưa vào bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart là chuối LOPANG BANANA trồng ở vùng cao nguyên xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Chuối có vỏ dầy, có độ ngọt gấp từ một đến hai lần so với sản phẩm cùng loại.

Giá chuối LOPANG BANANA có tính cạnh tranh cao, loại 1,2kg là 3.980 won (gần 80.000 đồng). Lotte Mart dự kiến sẽ nhập khoảng 1.600 tấn/năm để phân phối ở 81 đại siêu thị trên toàn Hàn Quốc.

Trước đó, từ năm 2014, chuối Việt Nam bắt đầu được xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên chỉ mang tính chất thử nghiệm, thăm dò thị trường nên thời điểm đó chuối Việt Nam chưa có mặt ở các hệ thống siêu thị lớn như Lotte Mart.

Theo thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc có được kết quả trên là nhờ thời gian qua các DN Việt Nam đã tích cực phối hợp với DN Hàn Quốc và Thương vụ nghiên cứu, cải thiện giống chuối, quy trình trồng, thu hoạch, bảo quản và đóng gói phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Hàn Quốc.

Chuối Việt Nam bày bán ở siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc (Ảnh Bộ Công thương)

 Theo thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, với quy mô nhập khẩu chuối trên 300 triệu USD/năm, chuối là mặt hàng Việt Nam có nhiều dư địa để cải thiện và gia tăng thị phần tại Hàn Quốc.

 Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, thu nhập bình quân đầu người Hàn Quốc năm 2019 đạt 33.400 USD/người/năm, đứng thứ 26 thế giới. Hàn Quốc là thị trường có sức mua lớn, quốc gia này có nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm cho tiêu thụ trong nước rất cao.

Trong đó, nhiều nhất là nhóm sản phẩm thủy hải sản, rau củ và trái cây. Trung bình mỗi người Hàn Quốc tiêu dùng khoảng 65kg trái cây mỗi năm.

Các loại trái cây được ưa chuộng tại Hàn Quốc là chuối, dưa hấu, dâu, nho, cà chua, … nhưng sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu.

Đặc biệt chuối là sản phẩm Hàn Quốc phải nhập gần như 100% do điều kiện canh tác không thuận lợi. Philippines là quốc gia xuất khẩu chuối nhiều nhất vào Hàn Quốc với 78,6%, tiếp theo là Ecuador 7,7%, Mexico là 1,6% và Việt Nam 1,4%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.