Chuỗi mỹ phẩm, pizza, anh văn... vào cuộc bán rau, thịt, cá

Ngày 17-7, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, chuỗi cung ứng hàng hóa của thành phố đang gặp nhiều khó khăn khi ba chợ đầu mối, hơn 2/3 chợ truyền thống và một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang tạm ngưng hoạt động để thực hiện các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch.

Để giải quyết điểm nghẽn trong việc đảm bảo cung ứng hàng hóa liên tục cho người dân, bên cạnh phát huy các kênh là thương lái chợ đầu mối, hệ thống siêu thị trung tâm thương mại, siêu thị mini..., Sở Công Thương đã nhanh chóng tổ chức chương trình kênh thu mua - vận chuyển - phân phối bổ trợ nguồn lương thực, thực phẩm tươi sống cho TP.HCM.

Theo đó, chương trình đã “kích hoạt” những DN thuộc các lĩnh vực khác nhau “ghép nối” lại, bổ trợ lẫn nhau trong các khâu từ thu mua, vận chuyển, lưu trữ đến phân phối. Hình thành một chuỗi cung ứng góp phần phân phối hàng hóa thực phẩm thiết yếu bình ổn đến người tiêu dùng.

Người dân mua rau quả với giá bình ổn tại bưu cục quận 5 thuộc Bưu điện TP.HCM

Với chuỗi cung ứng linh hoạt chưa từng có này, người dân thành phố sẽ được tiếp cận các kênh phân phối bình ổn với quy mô hơn 1.000 điểm bán bổ sung gồm các điểm bán của Vinshop, hệ thống Con cưng, công ty Guardian Việt Nam, Pharmacity…

Các hệ thống bưu cục, phương tiện vận chuyển, nhân lực của các công ty bưu chính trên địa bàn thành phố Viettel Post, Vietnam Post, Công ty giao hàng nhanh GHN, Công ty vận chuyển Nhất Tín … cùng tham gia hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm.

Nhiều hệ thống khác như mỹ phẩm The Face Shop, chuỗi nhà hàng Pizza4Ps, chuỗi Anh Văn Yola, Hoa Yêu Thương cũng được vận động cùng tham gia cung cứng rau củ quả, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu khác phục vụ nhu cầu người dân.

Song song đó, Sở đã phối hợp với các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada…để đẩy mạnh bán hàng rau củ quả trên các nền tảng này, giúp người dân thành phố tiếp cận được nhiều hơn các kênh cung ứng, phân phối lương thực thực phẩm.

Cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng sức khỏe và sắc đẹp Guardian tham gia bán thực phẩm bình ổn.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, rất trân trọng sự tham gia đồng hành đầy trách nhiệm của các DN cùng thành phố. Hơn hết chính là tấm lòng, tinh thần cộng đồng với người dân trong bối cảnh có một bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận hàng hóa thiết yếu khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Với lợi thế về chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực tiễn cao, các DN đã vào cuộc rất nhanh, sớm vận hành chuỗi cung ứng linh hoạt này. Đây là cách DN cùng tham gia giải quyết bài toán kinh tế trước mắt của Thành phố và cùng chia sẻ gánh vác những khó khăn của người dân Thành phố trong quá trình phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

“Với việc linh động triển khai chương trình kênh thu mua -vận chuyển - phân phối bổ trợ nguồn lương thực, thực phẩm tươi sống cho người dân, chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa của thành phố sẽ tiếp tục được duy trì ổn định đảm bảo cung ứng đầy đủ, liên tục hàng hóa cho người dân yên tâm cùng cộng đồng thực hiện giãn cách xã hội. Góp phần cùng thành phố nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn”, ông Vũ nói.

Tính đến nay Sở Công Thương phối hợp các hệ thống phân phối, DN thương mại, logistics tổ chức 225 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn các quận huyện, Thành phố Thủ đức. 

Sở Công Thương cũng phối hợp Thành đoàn Thành phố, các đơn vị tổ chức các xhương trình “Siêu thi Mini 0 đồng”, “Chợ Nghĩa tình” để chăm lo, bổ trợ cho người dân nghèo, người dân tại các khu cách ly, vùng phong tỏa được tiếp cận hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm