Chuối của bầu Đức lên kệ đại siêu thị Trung Quốc

Ngày 23-9, thông tin từ Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết mặt hàng chuối của công ty đã chính thức được bán tại nhiều hệ thống siêu thị ở các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Triết Giang, Đại Liên …

Do đạt yêu cầu chất lượng, khách hàng đã chấp nhận nâng dần mức giá mua chuối của HAGL lên gần tiệm cận và sẽ ngang với mức giá nhập khẩu chuối Philippine hiện đang giao dịch quanh 18.000-20.000đ/kg. Vì vậy, dự kiến biên lợi nhuận của chuối năm nay sẽ đạt 40%.

Trong tháng 9, HAGL dự kiến xuất bán trung bình 14 container chuối/ngày chủ yếu sang thị trường Trung Quốc. Lũy kế từ tháng 7 đến 12/9/2017 công ty đã xuất khẩu 198 container tương đương hơn 4.040 tấn chuối. Giá chuối bình quân 630 USD/tấn (giá CIF).

Ngoài ra, HAGL còn đang đàm phán với nhiều đối tác nhập khẩu chuối ở các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc… tiêu thụ dài hạn số lượng lớn.

Trước đó, chuối của HAGL đã bán ở siêu thị ở Campuchia. Tại thị trường trong nước chuối của HAGL cũng đã đưa vào kinh doanh tại chuỗi Bách Hóa Xanh-Thế giới di động.

Đại diện Thế giới di động cho biết hiện tại mỗi ngày hệ thống siêu thị tiêu thụ khoảng 1,5 tấn chuối, tăng hơn so với thời gian đầu mới đưa vào kinh doanh (tháng 8/2017).

Chuối HAGL được bày bán ở siêu thị Trung Quốc

Trong quý 3, HAGL dự kiến sẽ bán hơn 10.000 tấn chuối, doanh thu khoảng từ 140 tỷ 180 tỷ đồng. Trong quý 4/2017 sản lượng trung bình ước đạt hơn 400 tấn/ngày. Năm nay dự kiến doanh thu từ chuối đạt 843 tỷ đồng như kế hoạch đã đề ra.

Phía HAGL cho biết hiện tại, nhu cầu đặt hàng của các đối tác với chuối của HAGL đã vượt sản lượng thu hoạch cho toàn bộ 2.800ha diện tích vườn trồng. Vì vậy, thời gian tới công ty đang xem xét việc mở rộng diện tích trồng để đáp ứng nhu cầu của các thị trường xuất khẩu tiềm năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm