'Chúng tôi tăng 1.500% lượng hàng phục vụ người Hà Nội'

Chiều 7-3, Công ty MM Mega Market Việt Nam cho biết trước thực trạng người dân tập trung đông tại các siêu thị mua lương thực tích lũy vào sáng nay có thể gây ra nguy cơ lây nhiễm COVID-19, công ty chính thức cam kết đảm bảo việc cung ứng thực phẩm thiết yếu trong hệ thống của mình. Vì vậy, người dân không nên lo lắng thiếu hụt nhu yếu phẩm, giảm tình trạng kéo đến mua sắm tích trữ trong thời điểm này.

Cụ thể, ngay từ đầu năm công ty đã phối hợp với nhà cung cấp, nông dân để tăng lượng hàng thiết yếu bán ra 20%-40% so với kế hoạch nhằm đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Hiện tại công ty đang làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp để đặt hàng và tăng số lượng xe giao hàng đến các trung tâm, đặc biệt là các trung tâm ở khu vực miền Bắc, tránh tình trạng thiếu hàng và sốt giá.

Đối với các mặt hàng như gạo, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống… đã được siêu thị tập trung chủ động nguồn hàng, tăng lượng mua vào với tổng giá trị hàng hóa hơn 1.200 tỉ đồng.

Đặc biệt, các mặt hàng hỗ trợ phòng ngừa bệnh truyền nhiễm như khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước sát trùng... đã tăng lượng hàng lên từ 190% đến 1.500% để đưa vào hệ thống phục vụ khách hàng.

Siêu thị không chỉ cam kết đảm bảo nguồn cung mà cả chất lượng hàng hóa 

Không chỉ đảm bảo nguồn hàng, giá cả, đội ngũ nhân viên công ty làm việc trực tiếp với nông dân, tăng cường kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo thực phẩm cung cấp luôn luôn an toàn, chất lượng.

“Trong giai đoạn sắp tới, chúng tôi tiếp tục làm việc với nhà cung cấp trên toàn quốc, nông dân tại nhiều địa phương như Đà Lạt, Đồng Nai, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long,… đảm bảo đủ lượng hàng thiết yếu trên toàn hệ thống và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm” - đại diện Công ty MM Mega Market Việt Nam cam kết.

Trước đó, Bộ Công Thương cho biết đêm 6-3, UBND TP Hà Nội thông tin, trên địa bàn thành phố hiện có một người đi từ nước ngoài về có xét nghiệm dương tính với COVID-19 đã và đang được điều trị, cách ly tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cùng cả gia đình và người thân.

Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ tiêu dùng của người dân, Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn TP Hà Nội tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân; có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp…

Qua báo cáo nhanh của một số doanh nghiệp phân phối, lượng khách đến mua hàng từ sáng 7-3 có tăng nhưng hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân tại phân phối bán lẻ hiện đại trong giai đoạn dịch bệnh sẽ tăng. Vì vậy, các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp ba lần so với trước.

Trong ngày 7-3, hệ thống các siêu thị đang triển khai phương án điều nguồn hàng từ ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong thành phố để cung cấp cho người dân. Hiện việc kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm nguồn cung hàng hóa đang được Chính phủ và các bộ triển khai quyết liệt nên người dân tại TP Hà Nội không nên quá hoang mang, lo lắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm