Chứng khoán tăng điểm nhờ blue-chip

Chứng khoán Mỹ mất điểm trong phiên ngày 29/7, cùng với quyết định hạ xếp hạng tín dụng của Việt Nam từ BB- xuống B+ được Fitch đưa ra chiều qua, nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ giảm điểm trong phiên giao dịch sáng nay.

Khối lượng giao dịch trên sàn TP HCM tiếp tục ở mức thấp trong đợt khớp lệnh mở cửa với 2,5 triệu chứng khoán được sang nhượng, tương đương 77,08 tỷ đồng. Thanh khoản thấp dù Vn-Index nhích nhẹ 0,19 điểm, lên 491,3 điểm sau nửa giờ giao dịch đầu tiên.

Tuy vậy, sàn TP HCM lại nhận được tín hiệu vui từ các blue-chip với nhiều cổ phiếu lớn bật xanh khi thị trường chuyển sang khớp lệnh liên tục như CTG, FPT, OGC, REE, SAM và STB… Tuy chưa thể tăng điểm nhưng nhiều cổ phiếu lớn khác cũng giữ được giá tham chiếu chứ không rơi vào vùng giảm trong những phút đầu đợt 2.

Diễn biến này khiến tâm lý nhà đầu tư vững vàng hơn. Các lệnh giao dịch, tuy chưa bùng nổ, nhưng được đưa vào hệ thống nhiều hơn. REE trở thành cổ phiếu tích cực nhất trên sàn TP HCM với lượng khớp vào cuối phiên đạt trên 3 triệu chứng khoán ở giá trần. VSH, PET, PDR, OGC cũng có lượng giao dịch đạt trên một triệu cổ phiếu.

Kết phiên, Vn-Index tăng 2,8 điểm lên 493,91 điểm. Khối lượng giao dịch cũng tăng nhẹ so với phiên trước, đạt trên 39,43 triệu chứng khoán, tương đương 1.159,56 tỷ đồng. Đây là phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp của sàn HOSE.

Với sự dẫn dắt của KLS và PVX, sàn Hà Nội cũng có phiên tăng điểm sáng nay. Kết thúc giao dịch, HNX-Index tăng 0,34 điểm, lên 153,33 điểm. Tuy vậy, khối lượng giao dịch trên sàn lại giảm hơn 10 triệu chứng khoán so với phiên trước, chỉ đạt gần 35,48 triệu cổ phiếu và trái phiếu, tương đương 988,89 tỷ đồng.

Tính đến 11 giờ trưa nay, UPCoM-Index giảm 0,07 điểm, xuống 52,51 điểm. Giá trị giao dịch trong buổi sáng trên thị trường chứng khoán chưa niêm yết đạt 443.352 cổ phiếu, tương đương 6,15 tỷ đồng.

Theo Nhật Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm