Chứng khoán sáng 26/5: Hưng phấn giảm xuống

Áp lực bán chốt lãi tăng khá mạnh vào gần cuối đợt giao dịch thứ 1 trên sàn giao dịch TP.HCM. Đa số các cổ phiếu trước đó có giá dự kiến khớp ở mức trần nhưng chốt đợt 1 chỉ tăng nhẹ, nhiều mã thậm chí còn quay đầu giảm sàn”, ông Hưng - một nhà đầu tư có mặt trên sàn SeABS sáng nay nói.

“Thực sự, thị trường tới thời điểm này đã khá “cứng”. Nhiều mã cổ phiếu tăng liên tục và cao hơn đáy (lập ngày 24/2) khoảng 2 tới 3 lần”, ông Hưng cho biết.

Chốt đợt 1, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 3,33 điểm (+0,79%) lên 425,08 điểm.

Áp lực bán chốt lãi khiến rất nhiều cổ phiếu chao đảo, trong đó nhiều mã đã có lúc đụng sàn như: BCI của Xây dựng Bình Chánh, ANV của Thuỷ sản Nam Việt, CNT của Xây dựng và Kinh doanh vật tư, BMI của Bảo Minh, CAN của Thực phẩm Canfoco, DQC của Điện Quang, GTA của Gỗ Thuận An, HAP của Hapaco, HBD của Bao bì Bình Dương, PIT của Xuất Nhập Khẩu Petrolimex…

Sự hưng phấn biến mất trong suốt thời gian còn lại của phiên giao dịch.

Chung cuộc, chỉ số VN-Index của SGDCK TP.HCM tăng 3,28 điểm (+0,78%) lên 425,03 điểm.

Khối lượng giao dịch tăng khoảng 25% lên 54,1 triệu đơn vị, trị giá 1.662 tỷ đồng.

Trong tổng cộng 178 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE có 93 mã tăng giá (56 mã tăng trần), 71 mã giảm giá (10 mã giảm sàn) và 18 mã đứng giá.

Hầu hết các cổ phiếu có vốn hớn lớn nhất thị trường vẫn duy trì được mức tăng giá, trong đó có SSI của Chứng khoán Sài Gòn tăng kịch trần.

Một số mã duy trì được mức tăng kịch trần từ đầu tới cuối phiên chủ yếu là các cổ phiếu trong ngành vận tải xăng dầu, cảng biển, dầu khí, chứng khoán, vật liệu xây dựng, nông sản và một số cổ phiếu không tăng giá nhiều trong thời gian qua như: DXP, VSG, VSC, VTA, PJT, MTG, HCM, SSI, VIC, UIC, PTC, LSS, LAF, HLA, …

Theo nhiều công ty chứng khoán, phân tích kỹ thuật cho thấy có khá nhiều dấu hiệu thị trường đang ở sóng 3 và còn tiếp tục tăng giá, có thể chỉ số VN-Index lên 470-480 điểm nhờ một sức cầu rất lớn. Một dòng tiền, đặc biệt từ các nhà đầu tư cá nhân trong nước vẫn đang đổ vào thị trường.

Theo Hà Linh ( VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm