Chứng khoán hai sàn tăng nhẹ, giá trị giao dịch sàn Hà Nội tăng vọt

Chỉ số Hastc của sàn Hà Nội đóng cửa ở mức 166,28 điểm, tăng 2,37% so với phiên cuối tuần. Trong khi tổng giá trị giao dịch ở sàn TP.HCM giảm nhẹ, thì giá trị ở sàn Hà Nội tăng lên mức 629,63 tỉ đồng, tăng 43,6% so với phiên cuối tuần trước.

Trong năm cổ phiếu có mức tăng lớn nhất ở sàn TP.HCM, có tới ba mã thuộc ngành vật liệu xây dựng, địa ốc. Đáng chú ý, các cổ phiếu ngân hàng ở sàn TP.HCM tiếp tục tăng điểm nhẹ, với khối lượng giao dịch lớn như STB, CTG, VCB. Trong khi ở sàn Hà Nội, ACB tăng điểm nhẹ, SHB giảm điểm.

Theo nhận định của công ty chứng khoán TP.HCM (HSC), thị trường có vẻ thiên về xu hướng tăng điểm, dù sẽ dao động trong dãi hẹp trong thời gian ngắn. Theo phân tích kỹ thuật của công ty chứng khoán FPTS, trong tuần này, VN-Index có khả năng dao động trong ngưỡng từ 490 tới 512 điểm. Việc công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng hai tăng cao mà thị trường không biến động nhiều được HSC đánh giá là yếu tố tích cực, chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư vững vàng. Ngoài ra, việc giá trị giao dịch tăng khá cũng là yếu tố tích cực. Trong các đợt tăng điểm trước đây, khối ngân hàng thường khởi động trước.

Theo Phi Giao (SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm