Chưa tết, giá bia đã rục rịch tăng mạnh

Quản lý

Chưa tết, giá bia đã rục rịch tăng mạnh

(PLO)- Giáp tết, giá bia trên thị trường TP.HCM đang có xu hướng tăng, bất chấp Nghị định 100/2019.

Bản tin liên quan

Những ngày giáp tết, giá bia tại TP.HCM đang rục rịch tăng cao, bất chấp Nghị định 100/2019 có hiệu lực từ ngày 1-1-2020 xử phạt rất nghiêm với người vi phạm nồng độ cồn. Theo đó, giá bia được các đại lý trên địa bàn TP.HCM xác nhận tăng từ 5.000-15.000 đồng/thùng.

Khảo sát giá tại một số đại lý và cửa hàng tạp hóa khu vực các quận Tân Bình và Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp (TP.HCM), giá một thùng bia Heineken và Sapporo hiện được bán với giá 400.000-410.000 đồng/thùng, Heineken Silver là 420.000-450.000 đồng/thùng.

Còn với phân khúc tầm trung như Tiger loại 24 lon giá từ 340.000-360.000 đồng, tùy lại Tiger bạc hoặc Tiger xanh; bia 333 có giá 240.000-250.000 đồng/thùng.

Trong khi đó, giá bán tại các siêu thị lại có xu hướng rẻ hơn từ 10.000-20.000 đồng so với đại lý nhờ vào các chương trình khuyến mãi, hoặc bình ổn giá. Đơn cử như ở BigC, siêu thị này giảm từ 10%-49% giá thành cho mặt hàng bia và nước ngọt. Mức giảm sẽ tùy vào thời điểm và từng thương hiệu khác nhau.


Giá bia tại siêu thị rẻ hơn so với đại lý và cửa hàng tạp hóa. Ảnh: TH

Không chỉ thế, giá bia tại các hệ thống siêu thị cũng có mức cạnh tranh khi cùng một thùng bia Tiger tết, Big C bán 323.000 đồng thì Bách Hóa Xanh lại có mức cao hơn là 333.000 đồng tại Bách Hóa Xanh và Co.opMart lại ghi nhận 335.000 đồng. Hay giá thùng bia Heineken là 391.500 tại Big C, 392.000 đồng tại Bách Hóa Xanh và 395.000 đồng tại Co.opMart.

Theo anh Đoàn Quyết, chủ đại lý bia tại quận Tân Bình, cho hay hiện giá bia đang có xu hướng tăng. “Hiện tại sức mua bia không tăng cũng không giảm so với năm ngoái là bao, dù Nghị định 100 đi vào thực thi nhưng người ta vẫn mua để tặng quà hoặc dự trữ”.

Trao đổi với PLO, đại diện siêu thị BigC cũng thông tin hệ thống dự kiến tăng 25% sản lượng bia dự trữ so với ngày thường. Dù vậy, siêu thị vẫn tiếp tục duy trì chính sách cho phép mỗi khách hàng mua tối đa năm thùng bia mỗi loại/ngày, do e ngại khách sỉ vào mua đi bán lại.

Trước đó, thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong dịp tết Nguyên đán dự kiến TP.HCM sẽ tiêu thụ khoảng 45 triệu lít bia và 50 triệu lít nước giải khát trong tháng tết, tăng khoảng 30% so với tháng thường. Như vậy, bình quân mỗi người dân tiêu thụ khoảng 5 lít bia và 5,5 lít nước giải khát trong tháng này.

T.HÀ

BÌNH LUẬN

Kiến Ròm

Nhà hàng ế ẩm do khách hàng ngán NĐ 100, lượng bia tiêu thụ giảm mạnh ở đó mà tăng giá. Tôi nghĩ đó là chiêu thổi giá nhân dịp Tết, chờ vài ngày nữa bia tồn kho đầy, khuyến mãi và đại hạ giá cho mà xem...

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM