Chưa tăng giá xăng dầu, DN trích thêm quỹ bình ổn giá

Theo đó, từ trưa 28-11, cục này yêu cầu các DN kinh doanh xăng dầu đầu mối chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Đồng thời, DN được nâng mức sử dụng quỹ bình ổn giá xăng thêm 250 đồng/lít.

Theo Cục Quản lý giá, quyết định này được đưa ra sau khi cân nhắc tình hình diễn biến giá xăng dầu trên thị trường thế giới và thống nhất giữa liên bộ Tài chính - Công Thương. Đây cũng là biện pháp nhằm kiềm chế lạm phát trong các tháng cuối năm. Cụ thể, để bình ổn giá xăng dầu, Cục Quản lý giá yêu cầu các DN giữ ổn định giá bán các loại xăng dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazút như hiện hành. Bên cạnh đó, DN được sử dụng quỹ bình ổn giá để bù đắp mức chênh lệch giữa giá bán hiện hành thấp hơn giá cơ sở với các mặt hàng dầu (ở nhiệt độ thực tế). Mức sử dụng cụ thể 1.000 đồng/lít đối với dầu diesel, 900 đồng/lít đối với dầu hỏa và dầu mazút là 950 đồng/lít.

Ngoài ra, cơ quan này cũng cho phép tăng mức trích quỹ bình ổn giá với mặt hàng xăng thêm 250 đồng/lít ở nhiệt độ thực tế (từ 300 đồng/lít lên 550 đồng/lít); giữ ổn định mức trích quỹ bình ổn giá với các mặt hàng dầu (diesel, dầu hỏa, mazút) là 300 đồng/lít. Cùng với đó, thuế nhập khẩu đối với các loại xăng dầu vẫn tiếp tục được thực hiện như hiện hành.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm