Chưa đến mùa, bánh trung thu đã đại hạ giá

Cụ thể bánh trung thu Đồng Khánh vi cá 180.000 đồng/hai cái, mỗi cái 250 g; thập cẩm hai trứng 140.000 đồng/hai cái, mỗi cái 250 g; bánh đậu xanh 120.000 đồng/cái, mỗi cái 250 g...

Trong khi đó một số loại bánh trung thu không giảm giá như Kingdom gà quay xốt X.O hai trứng hảo hạng, giá khuyến nghị 145.000 đồng/cái 250 g; bánh đậu xanh lá dứa một trứng, giá 63.000 đồng/cái 150 g; thập cẩm lạp xưởng một trứng, giá 70.000 đồng/cái 150 g...

Ông Lê Hồng Nghị, đại diện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ sản xuất Bánh kẹo Tân Phát kể mọi năm rục rịch bán từ tháng 6 âm lịch, nhưng năm nay từ đầu tháng 7 mới dọn ra và chủ yếu ngồi chơi chứ không có khách.

Ông Nghị cho biết mọi năm thời điểm này có ba bốn nhân viên bán hàng nhưng năm nay một mình ông "bao sân" . Ảnh: TÚ UYÊN 

Năm nay chi phí nguyên vật liệu đầu vào, chi phí nhân công đều tăng từ 13-15% nhưng giá bán lẻ không tăng. Từ khi dọn ra đến nay, chủ yếu là bán cho khách hàng truyền thống đã sử dụng sản phẩm của công ty nhiều năm nay. Khách hàng mới rất ít, chủ yếu mua thử cho tiêu dùng gia đình chứ biếu tặng là rất hiếm. 

Theo ông Nghị, như mọi năm vào cuối tháng 7 có nhiều hợp đồng cho đơn hàng biếu tặng của các công ty, xí nghiệp. Bên cạnh đó là các nhà hảo tâm đều đặt hàng cho việc đi từ thiện...nhưng năm nay hầu như không nhận được những đơn hàng này. Đây là năm kinh tế rất khó khăn nên việc mở điểm bán chỉ để phục vụ xã hội duy trì nhận diện thương hiệu chứ với tình hình sức mua năm nay là lỗ nặng.

“Nếu so với những năm trước, trung bình doanh thu khoảng bốn năm triệu/ngày, năm nay có ngày chỉ bán được vài trăm ngàn đồng. Còn khoảng 15 ngày nữa là đến rằm trung thu nhưng thực chất đến mồng 10 là chốt mùa trung thu. Do đó, tôi vẫn kỳ vọng vài ngày nữa sẽ có đơn hàng biếu tặng của các công ty”, ông Nghị nói.

Các điểm bán bánh trung thu từ đầu mùa đến nay lèo tèo khách. Ảnh: TÚ UYÊN

Tương tự, chị Phượng, chủ điểm bán bánh trung thu ngã ba đường Tân Sơn-Quang Trung, quận Gò Vấp cho biết do dự báo thị trường sức mua chậm nên lượng hàng lấy về cũng giảm 50% so với năm ngoái và năm nay sức mua giảm 50%.

Cao điểm cho nhu cầu biếu tặng kết thúc cuối tháng 7 nhưng năm nay các mối quen là các tổ hợp, công ty tư nhân đến thời điểm này chưa thấy đặt hàng. Hôm qua chỉ bán được 40 hộp bánh (bốn cái/hộp) cho một công ty bảo vệ. Năm nay người dân rất khó khăn, ai cũng tiết kiệm, nhiều người đến chỉ mua từng cái bánh lẻ, loại một trứng. 

Bánh Trung thu mua một tặng một trên đường Hoàng Minh Giám quận Phú Nhuận- Ảnh: TÚ UYÊN 

Tuy nhiên, đại diện công ty TNHH Thực phẩm Đại Phát cho biết, ngay từ đầu mùa doanh thu bánh trung thu tăng trưởng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là dòng cao cấp. Tính chung đến thời điểm này sức mua thị trường giảm nhẹ khoảng 3% so với cùng kỳ.

"Trong bối cảnh dịch COVID-19 dù sức mua giảm nhẹ nhưng là tín hiệu khả quan so với dự báo ban đầu của công ty. Hiện nay các dòng bánh cao cấp  “cháy hàng”. Mặt khác, nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua bánh trung thu sớm công ty có chính sách giảm giá cho khách hàng đặt trước trung thu 10 ngày. Từ  22-9 trở đi nếu khách hàng mua vẫn phải mua với giá đúng như niêm yết”, đại diện công ty Đại Phát cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.