Chủ tịch Yeah 1 chịu áp lực lớn trước biến cố với YouTube

Sáng nay (8-5), tại đại hội cổ đông thường niên, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah 1 đã thảng thốt với cổ đông rằng, sự cố với YouTube đã khiến ông chịu nhiều áp lực và đây là biến cố lớn nhất trong suốt cuộc đời ông.
"Yeah1 mới niêm yết khoảng tháng 6-2018, thời gian không dài và cũng đạt được nhiều mốc lịch sử. Trên thị trường, mới niêm yết thì giá YEG rất cao 300.000 đồng/cp, có lúc lên đến 343.000 đồng/cp, thiết lập kỷ lục. Suốt thời gian trên thị trường, Yeah1 đã chịu áp lực rất nhiều về ý kiến về truyền thông, Yeah1 tại sao có giá cao như thế. Rồi sự cố với Youtube, thực sự 41 năm cuộc đời tôi cũng chưa bao giờ trải qua nhiều biến cố như khi Yeah1 niêm yết như thế", ông Tống chi sẻ.
Nhờ bàn đạp YouTube, Yeah 1 đã có sự tăng trưởng thần kỳ và là cổ phiếu đình đám nhất trong năm 2018, với thị giá bỏ xa các cổ phiếu như Sabeco hay Vinamilk.
Nhưng đầu năm 2019, với việc vi phạm các chính sách của YouTube, Yeah 1 đã có cuộc đảo chiều, mất 2/3 giá trị, với hàng ngàn tỉ đồng vốn hóa bốc hơi trong thời gian ngắn.
Một loạt các biện pháp giải cứu vẫn không thể trấn an được thị trường khi nhìn vào cổ phiếu Yeah 1. Và giờ đây YouTube vẫn chưa có trả lời chính thức nào về quyết định cắt đứt mối quan hệ với Yeah 1.
"Công ty vẫn tiếp tục làm việc với YouTube và chưa có kết quả cuối cùng. YouTube đang cân nhắc phản biện từ phía Yeah1. Yeah1 sẽ thông báo đến cổ đông sớm nhất. Nếu đàm phán không thành công, Yeah1 vẫn tập trung xây dựng các kênh của riêng mình. Công ty cần một sự đồng hành và niềm tin của cổ đông để có thể tiếp tục phát triển trong tương lai", ông Tống phải thốt lên như vậy.
Theo ông Tống, sau sự cố mạng đa kênh với YouTube, đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng YouTube, Yeah1 chuyển hướng sẽ tập trung vào các kênh được sở hữu và vận hành cũng như sản xuất, sáng tạo nội dung cao cấp để phân phối trên YouTube.
Với sự cố YouTube, không có gì khó hiểu khi kết thúc quý 1-2019 doanh thu thuần Yeah 1 đạt 387 tỉ đồng, tăng hơn 17% so với quý 1-2018. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế sụt giảm mạnh về chỉ còn hơn 8 tỉ, so với mức hơn 29 tỉ đồng cùng kỳ.
Và việc giảm mạnh lợi nhuận theo Yeah 1 có sự góp phần của chi phí truyền thông liên quan đến sự cố mạng đa kênh trên nền tảng YouTube.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm