Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình góp 126 tỉ vào quỹ từ thiện

Tối 27-9, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã tổ chức lễ kỉ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng thưởng, cá nhân ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.

Lễ kỉ niệm có sự tham dự của ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM và ông Trương Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Hòa Bình đã tài trợ 5 tỉ đồng cho Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn (thuộc Tổ chức phi chính phủ Maison Chance) để chung tay xây dựng dự án Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn ở Đắk Nông.

Sau khi dự án hoàn thành, đây là nơi hỗ trợ nhà ở, chăm sóc y tế giáo dục và đào tạo nghề cho trẻ em dân tộc có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật.

Đồng thời Hòa Bình trao tặng 1.000 thẻ bảo hiểm y tế với tổng giá trị 630 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ TP.HCM sẽ trao tặng cho người nghèo trên địa bàn thành phố và các tỉnh Bình Phước, Quảng Bình, Quảng Trị và Trà Vinh.

Hòa Bình cũng đóng góp 600 triệu đồng cho chương trình giáo dục thiên nhiên thông qua Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh tại Đà Nẵng. Tổng giá trị của các hoạt động từ thiện trên 6,2 tỉ đồng.

Tập đoàn Hòa Bình cũng đã ra mắt Quỹ từ thiện Hòa Bình bên cạnh Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào đã thành lập cách đây 10 năm. Với vai trò người sáng lập, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã đóng góp ngay 2 triệu cổ phiếu, tương đương 126 tỉ đồng theo giá cổ phiếu HBC hiện tại; ông Lê Viết Hưng, Cố vấn Cao cấp đóng góp 100.000 cổ phiếu…Số cổ phiếu này thuộc sở hữu của Quỹ sử dụng cổ tức công ty chia hàng năm làm nguồn tiền cho quỹ hoạt động.

Với quỹ từ thiện mới này sẽ cho phép Hòa Bình làm nhiều chương trình từ thiện hơn, nhất là lĩnh vực y tế, tập trung phát triển y học dân tộc với những bài thuốc nam.

Tại lễ kỉ niệm 30 năm thành lập,Tập đoàn Hòa Bình đã tài trợ 5 tỉ đồng cho Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn

Khởi nghiệp từ năm 1987 với văn phòng xây dựng Hòa Bình, sau 30 năm phát triển, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã trở thành nhà thầu tổng hợp hàng đầu Việt Nam với 10 năm liền 2008-2017 là thương hiệu quốc gia, có tên tuổi trên thị trường quốc tế.

Năm 2016 là năm ghi nhận doanh thu của Hòa Bình vượt mốc 10.000 tỉ đồng, đạt mức lãi kỉ lục sau 30 năm thành lập với lợi nhuận hợp nhất sau thuế là 954 tỉ đồng. Năm 2017, Hòa Bình đặt kế hoạch doanh thu 16.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 828 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm