Người đăng ký công ty 500.000 tỉ: 'Ủng hộ thằng em, mỗi người góp vài tỉ'

Sáng ngày 15-6, trên kênh YouTube của mình ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) vốn điều lệ đăng ký 500.000 tỉ đồng và Công ty Tập đoàn Kinh doanh tự động Toàn cầu (GAB Group) có vốn đăng ký lên tới 25.000 tỉ đồng đã livestream trả lời về các câu hỏi liên quan đến số vốn điều lệ lớn.
Ông Quốc Anh nói: “Tôi chẳng có gì hết, tôi chẳng có tiền gì nhưng tôi có chất xám, giúp ích cho người dân mình. Tôi không phải tỷ phú, tôi chẳng có gì hết, tôi ở nhà cấp 4, tôi sống âm thầm lắm do sự cố thôi chứ tôi không muốn PR này kia”.
Thế nhưng, chia sẻ về doanh thu đặt ra, ông Quốc Anh lại tự tin cho biết từ tháng 7-2021 đến tháng 12-2021 doanh thu của tập đoàn dự kiến đạt 10.000 tỉ đồng; "tấn công" 3 thị trường lớn là Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ. Năm 2022, GAB Group kỳ vọng mang về 1 tỉ USD, từ năm 2023-2025 thì doanh thu sẽ là 30 tỉ USD, phủ hết 250 quốc gia và đến năm 2025-2027 doanh thu GAB sẽ đạt 50 tỉ USD.
Ông Quốc Anh còn cho biết năm 2025 sẽ xây dựng trung tâm tài chính nhân bản và tự động tại Việt Nam với số tiền 30 tỉ USD, xây 17 toà nhà, đại diện cho 17 công ty của tập đoàn.

Nhiều người xem hoài nghi và cho rằng chủ doanh nghiệp đăng ký vốn 500.000 tỉ đồng "nổ" vì những thông tin đưa ra không thực tế. 

Một người xem buổi livestream đặt câu hỏi về tập đoàn GAB Group lấy tiền đâu để trong 3 tháng có hơn 500 ngàn tỉ đồng (tương đương hơn 21,7 tỉ USD) để nộp đủ số vốn điều lệ đã đăng ký? Ông Quốc Anh trả lời có ba nguồn tiền để góp đủ số vốn đăng ký trước ngày hết hạn là 18-8. Thứ nhất là tập đoàn tự kinh doanh các sản phẩm. Chủ doanh nghiệp này khẳng định hiện đã có 2 triệu khách hàng.
“Trong vòng 1 tháng chúng tôi đã vận hành nhưng chúng tôi đã đưa ra 100 sản phẩm. Điều này cho thấy chúng tôi thực sự tốc độ. Trong 3 năm công ty sẽ đưa ra 100 nghìn sản phẩm phân phối trên toàn thế giới”, ông Quốc Anh nói.
Dòng tiền thứ hai được ông Quốc Anh cho biết là từ huy động vốn góp. “Anh 2,3,4,5 nếu muốn đồng lòng ủng hộ thằng em này một cái, mỗi người có nhiêu đâu, góp vô vài tỉ là ok rồi. Tập đoàn của tôi không cần số tiền lớn vận hành, tiền đó tôi để ở tài khoản chung để thấy thôi, còn tiền vận hành đâu đó vài chục triệu, cùng lắm là 200 triệu”, ông này chia sẻ.
Thứ ba, theo ông Quốc Anh, cách nữa là dùng tiền của các quỹ đầu tư thế giới. Vì ông này cho rằng có thể mang về triệu triệu USD, tỉ tỉ USD” trong khi chi phí vận hành chỉ... mấy chục triệu đồng.
Nhiều người xem đã có các bình luận hoài nghi về các thông tin năng lực tài chính cũng như các sản phẩm công nghệ mà vị chủ doanh nghiệp đăng ký vốn hơn 500 ngàn tỉ đồng này đưa ra. Một số bình luận còn cho rằng chủ doanh nghiệp “nổ”.
Trước đó, trao đổi với PLO qua điện thoại với ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn Cầu (Auto Investment Group) cho biết đây chỉ là buổi livestream trên YouTube để trả lời các thắc mắc của người xem chứ không phải họp báo nên không xin phép Sở Thông tin và Truyền thông.
"Tôi dùng từ họp báo vì trước đây nhiều nhà báo liên hệ đặt nhiều câu hỏi, thắc mắc nên nói sẽ tổ chức buổi họp báo để trả lời hết mọi thắc mắc. Tuy nhiên do dịch nên tôi tổ chức họp báo trực tuyến. Còn đúng chỉ là buổi trao đổi các câu hỏi trong phần bình luận của người xem"- ông Quốc Anh nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.