Chủ cơ sở giải thích về bánh Trung thu mốc đen

Không có hạn sử dụng

Ngày 28-8, anh Tuấn Anh (Hạ Long, Quảng Ninh) được người thân cho một hộp bánh trung thu. Theo lời người thân của anh kể lại, bánh được mua tại chợ Hồng Hà về cúng rằm tháng 7.

“Từ khi mua đến nay mới được 3 ngày nhưng khi mở hộp bánh ra, chiếc bánh dẻo đã bị mốc đen”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Thông tin trên vỏ hộp ghi rõ bánh gia truyền Thắng Đình, có 2 cơ sở. Cơ sở 1 tại số 1, tổ 8, Trần Hưng Đạo- Hạ Long – Quảng Ninh. Cơ sở 2 tại 179 Lê Thánh Tông – Hạ Long- Quảng Ninh.

Ngoài ra không có thông tin ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Lỗi do khuôn dập”

Là câu trả lời của bà Đinh Thị Anh-chủ cơ sở bánh gia truyền Thắng Đình. Theo bà Anh, xưởng sản xuất gia truyền của gia đình bà hoạt động từ lâu. Trước đây làm bánh nướng, bánh dẻo theo đơn đặt hàng đám cưới; gần đây khách có xu hướng chuyển sang đặt bánh cốm, nên gia đình bà chỉ làm bánh nướng và bánh dẻo mỗi dịp trung thu.

Bà Anh khẳng định: “Hộp bánh đó của xưởng chúng tôi sản xuất”.

Bên cạnh đó bà Anh cũng thừa nhận hồ sơ công bố sản phẩm của xưởng sản xuất đã hết hạn cuối năm 2017 và chưa xin cấp lại. Tại thời điểm làm việc với chúng tôi, bà Anh cũng không cung cấp được những giấy tờ như giấy phép đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm; giấy phép kinh doanh; giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và công nhân sản xuất…

Với sản phẩm không có hạn sử dụng, bà Anh giải thích: Do máy dập bị lỗi từ lâu. “Người làm bánh chính là bố mẹ tôi, họ đều rất già và không quen dùng máy móc nên đôi lúc máy bị lỗi mà không kiểm soát được”.

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Anh Tuấn, Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 5, TP Hạ Long cho biết: “Đối với sự việc xuất hiện sản phẩm bánh bị mốc do xưởng bánh gia truyền Thắng Đình sản xuất và bán ra thị trường, chúng tôi chưa nhận được thông tin. Ngay sau đây chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và sẽ xử lý”.

Hộp bánh bị mốc đen khi mới mua chưa đầy 5 ngày.

 Ông Phạm Anh Tuấn, Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 5, TP Hạ Long cho biết đối với những cơ sở sản xuất bánh và liên quan đến tinh bột do Sở Công Thương quản lý, chúng tôi vẫn có trách nhiệm kiểm tra, giám sát thường xuyên. Đối với các xưởng sản xuất truyền thống, họ chỉ bán bánh dẻo, bánh nướng theo đơn đặt hàng của các đám cưới. Ngoài ra, xưởng chỉ sản xuất tập trung vào ngày Tết trung thu.

“Cách đây 1-2 tháng, chúng tôi đã theo dõi, kiểm tra nguồn nguyên liệu đầu vào của các xưởng bánh. Những loại bánh trung thu có hạn sử dụng ngắn ngày, nên phải giáp Tết trung thu các xưởng này mới hoạt động”, ông Tuấn cho biết thêm.

Hiện TP Hạ Long giao hai đoàn kiểm tra thường xuyên phụ trách và giám sát. Một đoàn do Phòng y tế phụ trách, một đoàn khác do Đội quản lý thị trường phụ trách.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm