Chợ Võ Thành Trang phát 1.500 thẻ đi chợ theo ngày chẵn, lẻ

Ông Nguyễn Đức Hiếu, Chủ tịch UBND Phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM cho biết ngày 27-6, phường đã họp cùng ban quản lý chợ Võ Thành Trang, chợ Bàu Cát và thống nhất hai chợ triển khai phương án phân luồng, hướng di chuyển một chiều, điều tiết lượng khách mua hàng tại cùng một thời điểm...

Biện pháp đưa ra là cho người dân sử dụng thẻ ra vào chợ, đảm bảo khoảng cách tối thiểu từ 1,5m cho người dân khi mua sắm.

UBND phường hỗ trợ hai chợ trong vấn đề kỹ thuật như xây dựng biểu mẫu đăng ký trực tuyến với các thông tin cơ bản để phục vụ việc truy vết.

Ban quản lý hai chợ có trách nhiệm in thẻ và phát thẻ đăng ký đến từng người dân có nhu cầu; tổ chức ghi sổ nhật ký người đi chợ.

Hướng dẫn đăng kí thông tin thẻ đi chợ Võ Thành Trang. Ảnh: TÚ UYÊN

Theo ông Hiếu, người dân có nhu cầu đi chợ mua lương thực thực phẩm tại hai chợ trên sẽ được hướng dẫn đăng kí như thông báo. Ban quản lý chợ sẽ cấp thẻ một lần.  

Người dân dễ dàng điền thông tin cá nhân, số điện thoại, chọn khung giờ

Trên thẻ ra vào chợ có tên, địa chỉ, số điện thoại, số thứ tự, ngày chẵn, lẻ, khung giờ đi chợ, phía sau có mã code để khai báo y tế.

Khi người dân đến chợ theo khung giờ đã đăng kí, nhân viên chợ ghi lại số thứ tự thẻ ra vào vào sổ nhật kí. Như vậy, ban quản lý vừa điều phối được số lượng người đến chợ trong thời điểm nhất định cũng như truy vết thông tin nhanh chóng.

Có nhiều khung giờ để người dân chọn khi đăng kí. 

“Nếu người dân đi lệch khung giờ đăng kí, tùy tình hình bên trong, BQL chợ sẽ điều phối cho vào hay không và với số lượng nhất định. Chúng tôi đã tính toán số người mua sắm cùng một khung giờ là 100 người để đảm bảo quy định giãn cách cũng như hiệu quả công tác phòng chống dịch” - ông Hiếu nói.

Thẻ ra vào chợ ngày chẵn có màu xanh để người dân không nhầm lẫn ngày đi. Ảnh: TÚ UYÊN

Ông Hiếu cũng cho biết, ban quản lý hai chợ đề xuất đưa mã QR code vào sau thẻ ra vào để người dân khai báo y tế khi vào mua sắm. Tuy nhiên, đối với người lớn tuổi không dùng điện thoại thông minh sẽ gặp khó khăn.

Đồng thời tránh trường hợp ngay tại cổng chợ phải tập trung đông người để khai báo y tế điện tử hoặc khai báo y tế thủ công cũng có nguy cơ lây nhiễm nên nhân viên chợ chỉ ghi số thứ tự của thẻ.

Mặt sau thẻ có mã QR code để người dân khai báo y tế. Ảnh: TÚ UYÊN

Hiện chợ Võ Thành Trang có hơn 1.722 lượt người đăng kí. Ban quản lý chợ đang làm cuốn chiếu vừa phát thẻ theo đợt vừa quá vừa tiếp tục nhận đăng kí mới đến hết ngày 30-6.

Vì thẻ in theo đợt chắc chắn cũng có người đăng kí chưa có thẻ. Do đó, ban quản lý sẽ căn cứ vào tình hình thực tế tại chợ để điều phối lượng người được vào đảm bảo theo quy định giãn cách.  

Thẻ ra vào chợ ngày lẻ có màu hồng. Ảnh: TÚ UYÊN

Ông Hiếu cho biết, sáng nay 29-6 chợ đã phát 1.500 thẻ cho người dân. Chợ dự kiến sẽ phát hành khoảng 3.000 thẻ.

“Sau khi hoàn tất việc đăng kí và phát 3.000 thẻ, những khách hàng đến chợ chưa có thẻ vẫn cho phép đăng kí. Trên cơ sở lượng khách trong chợ tại thời điểm đó ban quản lý sẽ quyết định. Chúng tôi không cứng nhắc chuyện không có thẻ sẽ không được vào chợ” - ông Hiếu nhấn mạnh.

Thẻ được cấp ngay sau khi đăng kí

Người dân khi đến chợ Võ Thành Trang sẽ được phát giấy hướng dẫn đăng kí thông tin thẻ ra vào chợ bằng cách nhập địa chỉ

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdOAqQPkc-f6cmjFwumVH8alRjWU-befWp_Ef5txY2iDESQfw/viewform trên máy tính; điện thoại hoặc dùng điện thoại thông minh có chức năng quét mã QR code. Một ngày sau người dân sẽ nhận được thẻ ra vào chợ.

Chợ Võ Thành Trang thông báo từ 18 giờ ngày 28-6 tạm dừng hoạt động chợ rau đêm. Chợ ngày vẫn hoạt động bình thường từ 6 giờ- 18 giờ hàng ngày và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Theo Chỉ thị 10, hiện chợ có 72 sạp kinh doanh hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm cho người dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm