Chợ ngầm dưới lòng đất ở TP.HCM đã đổi tên, đổi chủ

Ngày 21-9, tại tầng hầm khu B Công viên 23-9 (quận 1), chợ ẩm thực và mua sắm hiện đại Sense Market, ngôi chợ ngầm dưới lòng đất đầu tiên ở TP.HCM, chính thức đổi tên thành Trung tâm thương mại Central Market, do Công ty cổ phần Địa ốc Cửu Long 23-9 vận hành.

Theo ông Nguyễn Bình Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Cửu Long 23-9, Central Market vẫn tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh kết hợp chợ truyền thống và hiện đại với các hoạt động mua sắm, ẩm thực, giải trí… đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước khi đến TP.HCM.

Tổng diện tích tầng hầm là 11.000 m2, với hơn 4.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 ô tô và 600 xe máy, góp phần giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng, lề đường ở khu vực trung tâm.

Diện tích còn lại là khu trung tâm thương mại Central Market. Trong đó đáng chú ý là khu Asiana Food Town tái hiện không gian văn hóa ẩm thực, giúp thực khách trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Á-Âu được chế biến bởi chính đầu bếp đến từ quốc gia đó. Đặc biệt là món ăn ba miền của Việt Nam với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản… Một khu mua sắm Taka Plaza rộng gần 2.000 m2 với hơn 300 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. 

Du khách thưởng thức các món ngon của Việt Nam, Lào, Campuchia... ở khu vực Asiana Food Town của chợ ngầm.

Nhằm thể hiện niềm tự hào về truyền thống văn hóa, ẩm thực và thắng cảnh của Việt Nam, Central Market mang những nét đặc trưng của văn hóa truyền thống, danh lam thắng cảnh của Việt Nam, là sự kết hợp với mô hình các chợ truyền thống của Việt Nam và hiện đại ở nước ngoài.

“Sự thay đổi tên mới này mong muốn giúp người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là du khách quốc tế dễ dàng trong nhận diện thương hiệu lẫn giá trị của Central Market” - ông Phương chia sẻ.  

Nằm trong khuôn viên của Công viên 23-9, lá phổi xanh của thành phố, Central Market không chỉ cải thiện môi trường sinh hoạt chung cho cộng đồng mà sẽ còn là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội.

Central Market phối hợp cùng Nhà văn hóa Sinh viên thành phố và Quận đoàn 1 tổ chức các hoạt động như giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, khuyến khích khởi nghiệp... Đồng thời, dự kiến sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức các sự kiện góp phần quảng bá du lịch, nâng tầm hình ảnh TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách quốc tế.

Trước đó, vào tháng 3-2017, chợ ẩm thực và mua sắm hiện đại Sense Market do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Saigon Co.op-SCID và Công ty TNHH Đầu tư thương Mại Cửu Long đầu tư chính thức khai trương. Như vậy, sau hai năm, đến nay SCID đã rút khỏi liên doanh này và công ty con của Công ty TNHH Đầu tư thương Mại Cửu Long chính thức tiếp quản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.