Chợ hoa Đầm Sen được mở cửa trở lại trong 3 ngày, bắt đầu từ 11-6

Chiều ngày 9-6, UBND quận 11, TP.HCM đã có công văn chính thức về hoạt động kinh doanh hoa tại HTX Dịch vụ Đầm Sen để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Theo UBND quận 11, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, căn cứ diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận, ngày 2-6 UBND quận 11 có văn bản số 941 về việc tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch COVID -19 tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích và các điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn quận.

UBND quận tuyên truyền vận động các thương nhân kinh doanh các  ngành hàng không thiết yếu tại các chợ tạm ngưng kinh doanh. Đồng thời đề nghị hợp tác xã dịch vụ Đầm Sen là đơn vị quản lý chợ hoa Đầm Sen tích cực tuyên truyền vận động các xã viên tạm thời ngưng kinh doanh từ ngày 4-6 đến hết thời hạn thực hiện giãn cách nhằm đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Chợ hoa Đầm Sen tạm ngừng kinh doanh từ 4-6 đến nay. Ảnh: TÚ UYÊN

Tuy nhiên, ngày 4-6, Hiệp hội hoa Đà Lạt có văn bản gửi Sở Công Thương TP.HCM và UBND Quận 11 đề nghị xem xét tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa tươi Đầm Sen từ 7-6 đến hết 14-6 (tức ngày 27- 4 âm lịch đến hết ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch) nhằm hỗ trợ, giải quyết tiêu thụ một phần hoa tươi cho bà con nông dân tỉnh Lâm Đồng.

Tiếp đến này 7-6 , hợp tác xã dịch vụ Đầm Sen có công văn xin được hoạt động chợ hoa tươi phục vụ tết đoan ngọ mùng 5-5 năm Tân Sửu. Hợp tác xã kiến nghị UBND quận xem xét giải quyết hỗ trợ cho chợ hoa Đầm Sen được hoạt động trong vòng bảy ngày bắt đầu từ 11-6 đến 17-6.

Qua nắm tình hình, trao đổi với Giám đốc hợp tác xã dịch vụ Đầm Sen và ý kiến của các ngành chức năng, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường 5 phối hợp với Giám đốc hợp tác xã dịch vụ Đầm Sen xây dựng phương án hỗ trợ cho chợ hoa Đầm Sen được hoạt động trở lại trong vòng ba ngày bắt đầu từ ngày 11-6 đến ngày 13-6. Qua đó nhằm phục vụ hoa “tết đoan ngọ mùng 5-5 năm Tân Sửu” và giải quyết tiêu thụ một phần hoa tươi cho bà con nông dân tỉnh Lâm Đồng.

Chợ hoa Đầm Sen là trạm rung chuyển quan trọng cho hoa Đà Lạt đến TP.HCM và các tỉnh Tây Nam Bộ. Ảnh: Hoàng Du

Hợp tác xã Dịch vụ Đầm Sen cam kết sẽ yêu cầu các xã viên, đơn vị vận chuyển, lực lượng khuân vác hàng hóa hoạt động trong chợ chấp hành nghiêm các biện pháp 5K của Bộ Y tế, thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch trong quá trình hoạt động.

Đồng thời các xã viên của hợp tác xã cũng đã chuyển hướng tăng cường bán hàng qua điện thoại, chuyển hàng trực tiếp đến các đầu mối tiêu thụ và tại các tỉnh để hạn chế tập trung đông người đến nhận hàng tại chợ hoa Đầm Sen.

Chính quyền địa phương cũng tăng cường huy động lực lượng làm việc vào ban đêm (từ 7 giờ tối đến 6 giờ sáng hàng ngày); tạo điều kiện và hỗ trợ lập chốt kiểm soát dịch bệnh để đảm bảo hoạt động tại chợ hoa Đầm Sen.

Kiểm soát lượng người vào chợ hàng ngày thông qua việc quét mã QR code để khai báo y tế hoặc khai báo giấy với các trường hợp không có điện thoại thông minh; Thực việc đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn trước khi vào chợ.

UBND quận 11 sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các ngành chức năng hỗ trợ chợ hoa Đầm Sen để hoạt động đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh COVID -19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm