Chợ đêm Bến Thành vẫn cửa đóng then cài

Ghi nhận tại trung tâm thương mại (TTTM) Lucky Plaza ở quận 1 vào cuối ngày 10-5, tức sau gần hai tuần thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, cho thấy một số sạp đã mở cửa kinh doanh trở lại nhưng rất vắng khách. Tại TTTM Gòn Square Hoàng Thành dù mới 19 giờ đã có nhiều sạp đóng cửa.

Trong khi đó, TTTM Central Market - ngôi chợ dưới lòng đất tại quận 1, chợ đêm Bến Thành vẫn chưa mở cửa hoạt động trở lại. Ông Lê Quang Thiện, Trưởng ban quản lý chợ Bến Thành, cho biết do tình hình dịch COVID-19 nên chợ đêm tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của thành phố. Đến nay ban quản lý chợ vẫn chưa nhận được thông báo mới.

“Tuy nhiên, nếu chợ đêm được mở cửa hoạt động trở lại, tôi nghĩ thương nhân cũng sẽ cân nhắc vì vắng khách, hiệu quả kinh doanh không cao do đối tượng phục vụ của chợ Bến Thành phần lớn là du khách, nhất là khách nước ngoài. Nay các bến cảng, sân bay còn hạn chế đón các chuyến bay nhập cảnh nên thương nhân còn cân nhắc chưa kinh doanh lại” - ông Thiện nói.

Ông Thiện thông tin thêm, ngay cả chợ ban ngày tình hình buôn bán vẫn còn khó khăn do vắng khách. Hiện toàn chợ có khoảng 31% tiểu thương mở bán trở lại.

“Hỏi thăm tiểu thương, họ cho biết chỉ có những ngành hàng thiết yếu là có được doanh thu. Còn các ngành hàng khác như vải vóc, quần áo, đồ mỹ nghệ, túi xách... tiêu thụ chậm. Nhiều tiểu thương cho biết hiện nay mở cửa bán hàng là để nuôi nhân viên, để giữ mối hàng chứ không có lời” - ông Thiện nói.

Một số hình ảnh ghi nhận tại TTTM Lucky Plaza:

Hàng hóa trưng bày nhiều nhưng vắng khách đi mua sắm.

Mặt bằng của một sạp thời trang.

Tầng trệt của TTTM Lucky plaza lác đác khách du lịch tham quan quầy hàng mỹ nghệ, công nghệ.

TTTM  Sài Gòn Square Hoàng Thành:

Mới 19 giờ nhiều sạp tại đây đóng cửa.

Sạp quần áo đang dọn dẹp đóng cửa nghỉ.

Một sạp giày dép đang dọn hàng vào chuẩn bị nghỉ.

Một du khách đang tìm kiếm hàng hóa.

Central Market - ngôi chợ dưới lòng đất nơi thu hút du khách ghé đến tham quan mua sắm, thưởng thức ẩm thực tại quận 1.

Chợ đêm Bến Thành vẫn đang tạm dừng hoạt động.

Khu vực chợ đêm trên đường Nguyễn An Ninh vốn nhộn nhịp nay cũng chưa hoạt động lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm