Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức được rao bán gần 88 tỉ đồng

Theo đó, Thủ Đức House quyết định chuyển nhượng toàn bộ 49% cổ phần đang nắm giữ tại chợ Thủ Đức với tổng giá trị cổ phần hơn 1,8 triệu cổ phiếu, với mức giá 48.800 đồng/cổ phần, tương đương với tổng giá trị gần 88 tỉ đồng.

Đây là lần thứ 2 Thủ Đức House quyết định bán cổ phần chợ Thủ Đức. Trước đó, vào năm 2018, công ty này đã bán 51% vốn tại chợ Thủ Đức với giá 34.900 đồng/cổ phần. Tuy nhiên, Thủ Đức House chỉ bán số lượng cổ phần này cho cán bộ, công nhân viên công ty.

Khi đó, Thủ Đức House lý giải, bán cổ phần chợ Thủ Đức trong nội bộ nhằm nắm quyền kiểm soát, chi phối chợ mà vẫn có lợi nhuận thu về, không ảnh hưởng đến dòng tiền tương lai.

Theo một chuyên gia, thực tế, đây là câu chuyện không khác mấy việc lấy tiền từ túi trái bỏ qua túi phải, nhưng trên báo cáo tài chính Thủ Đức House có thêm khoản lợi nhuận từ việc bán cổ phần, qua đó giúp kết quả kinh doanh có lợi cao và đẩy giá cổ phiếu Thủ Đức House trên thị trường.

Tuy nhiên lần này, không thấy Thủ Đức House rao bán trong nội bộ, có nghĩa là người bên ngoài có thể mua chợ Thủ Đức.

Một điều đáng lưu ý, việc bán cổ phần chợ Thủ Đức trong bối cảnh Thủ Đức House trong quý 1-2020 báo lỗ 18 tỉ đồng. Như vậy nếu bán thành công 49% vốn điều lệ chợ Thủ Đức thì Thủ Đức House sẽ ghi nhận khoản lãi tương ứng 88 tỉ đồng và giúp xóa khoản lỗ của quý đầu tiên năm 2020.

Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Nông sản Thủ Đức được thành lập năm 2003 với vốn điều lệ là 37 tỉ đồng do Thủ Đức House góp 100% vốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm