Chợ đầu mối Hóc Môn thông báo bán hàng qua điện thoại

Tối ngày 26-6, ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Hóc Môn, cho biết công ty đã nhận được công văn khẩn của UBND huyện Hóc Môn về việc tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối Hóc Môn. Thời gian được tính từ 0 giờ ngày 28-6 đến 10 giờ 4-7, Ban giám đốc đã tiến hành thông báo ngay cho các thương nhân.

Theo ông Dũng, do tình hình dịch diễn biến phức tạp, việc tạm dừng các hoạt động tập kết trực tiếp tại chợ dù cũng có chút ảnh hưởng. Tuy nhiên, để người dân yên tâm đến chợ mua bán, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng chung tay cùng thành phố chống dịch các thương nhân đều hưởng ứng.

Sau khi thông báo đến các thương nhân tại chợ, thông qua mạng xã hội, các sạp đã thông tin đến bạn hàng việc tạm ngưng bán hàng trực tiếp tại chợ vài ngày nhưng vẫn bán hàng qua điện thoại.

Một sạp kinh doanh tại chợ đầu mối Hóc Môn đã thông báo bán hàng qua điện thoại.

  

UBND huyện cũng giao Ban giám đốc công ty thông tin đến các tiểu thương biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao và nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, giao tận nơi cho những khách hàng, không thực hiện trực tiếp tại chợ, đảm bảo hàng hoá lưu thông thông suốt, đến tay người tiêu dùng.

Tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ; phối hợp với Sở Công thương, UBND huyện xây dựng phương án phòng chống dịch với nhiều tình huống xử lý khác nhau để áp dụng khi chợ hoạt động trở lại.

Đồng thời xác định vị trí mặt bằng thuận lợi ngoài khu vực chợ để hỗ trợ các phương tiện vận tải ở xa chưa kịp tính toán phương án vận chuyển khác tập kết tạm hàng hóa vào sáng 28-6.

Hiện nay chợ đầu mối Hóc Môn có 350 sạp, mỗi sạp đều có người phụ việc tổng cộng có khoảng 4.000 người. Mỗi ngày lượng hàng từ các tỉnh về chợ 2.500-2.700 tấn/đêm gồm thịt gia súc, rau củ quả, trái cây...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm