Chính thức khai trương sàn giao dịch cà phê

BCCE được thành lập trên cơ sở chuyển đổi của Trung tâm Giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột, trực thuộc UBND tỉnh Đắk Lắk. Với chức năng mới, mô hình cổ phần trong đó UBND tỉnh Đắk Lắk chiếm 42% vốn, BCCE sẽ hoạt động theo cơ chế như sở giao dịch hàng hóa chuyên nghiệp, theo phương thức kết nối minh bạch, sát giá thế giới và trực tuyến.

Theo ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc BCCE, BCCE sẽ là một trong những đầu mối tư vấn tin cậy cho các doanh nghiệp và bà con nông dân vùng Tây Nguyên (khắc phục tình trạng trước đây cứ năm nào được mùa cà phê thì nông dân bị mất giá)… Bên cạnh đó, BCCE cũng mở các kênh đầu tư qua các quỹ tài chính hoạt động độc lập để tham gia vào quy trình trồng, chăm sóc, thu hái, chế biến cà phê bền vững theo phương châm giảm chi phí trung gian, tăng hiệu quả đối tác.

Ông Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết chương trình khai trương Sở Giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột là một trong những hoạt động chính thức của lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần này.

MH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm