Chính phủ đồng ý hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện đợt 3

Ngày 2-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Nghị quyết về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện theo đề xuất của Bộ Công Thương.

Trong đợt này, Bộ Công Thương đề xuất việc giảm giá điện tập trung ưu tiên cho các cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, các cơ sở được dùng để cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm COVID-19 theo danh sách được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. 

Riêng với người dùng là hộ tiêu dùng sinh hoạt, các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở hành chính sự nghiệp không được xem xét để hưởng chính sách này.

Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và quy định pháp luật, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách; chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất.

Như vậy, đây là đợt hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại nước ta đến nay.

Năm 2020, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có hai đợt hỗ trợ giảm giá tiền điện cho hầu hết các khách hàng với tổng số tiền là 12.300 tỉ đồng. Hộ tiêu dùng sinh hoạt cũng được giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 trong ba tháng.

Xem xét báo cáo giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch...
Xem xét báo cáo giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch...
(PLO)- Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Cục Điều tiết điện lực xem xét báo cáo Thủ tướng về việc hỗ trợ miễn, giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch; cơ sở được dùng để cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm