'Chiến đấu' để hồi sinh lại du lịch sau cú đá bồi

"Ngành du lịch đã có sự chủ động, sức chiến đấu, đặc biệt là trước cú đánh bồi của dịch COVID-19" - bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM nói tại Hội nghị Kích cầu du lịch - Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn diễn ra tại Hà Nội ngày 24-9.

Du lịch an toàn và hấp dẫn

Bà Thúy cũng bày tỏ TP. HCM đã kích cầu hướng ra ngoài bằng cách khuyến khích người TP. HCM đi ra các tỉnh, địa phương khác. Kích cầu phải tạo động lực để du lịch có sức sống trở lại, không chỉ nhắm đến một địa phương nào.

Bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM. Ảnh V.T

“Chúng tôi tiếp cận kích cầu theo hai hướng: mức giá và nhu cầu của người dân. Hiện nay, khảo sát cho thấy du khách thích đi theo nhóm nhỏ. Vì vậy, chúng tôi xây dựng gói sản phẩm theo cá nhân hóa nhóm nhỏ, doanh nhân... Ngoài ra, chúng tôi kích cầu vào thị trường TPHCM bằng cách khuyến khích người TP.HCM đi du lịch trong thành phố và người nơi khác đến thành phố" - bà Thúy nói.

Theo Tổng Cục du lịch-Bộ VH-TT&DL, “an toàn” và “hấp dẫn” sẽ là chủ đề của du lịch Việt Nam được thực hiện theo kế hoạch của Bộ VH-TT&DL phát động vào đầu tháng 5.

Cụ thể, trong giai đoạn này người cung ứng dịch vụ và môi trường cung cấp dịch vụ từ vận  chuyển, hàng không, lưu trú, khu vui chơi giải trí… phải tuân thủ các quy định về quy trình an toàn phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, phía khách du lịch có ý thức chủ động phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, chương trình cũng phải đảm bảo tính hấp dẫn về giá do tính kết nối tốt giữa các liên minh kích cầu.

“Giai đoạn kích cầu này cần tập trung vào chất lượng, tăng trải nghiệm từ đó tăng nhu cầu chi tiêu của khách”- đại diện Tổng Cục du lịch cho biết.

Các đại biểu tại hội thảo. Ảnh V.T

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch - Tổng Cục du lịch, cũng đưa ra yêu cầu trong chương trình này. Bộ yêu cầu tiếp tục có sự liên kết giữa các ngành cung cấp dịch vụ, có giá cả hấp dẫn để khách đi du lịch nhiều hơn.

Bên cạnh đối tượng khách người Việt Nam, thời gian tới, các địa phương cần chú trọng tới khách nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

An toàn mới có thể kích cầu

Chia sẻ những khó khăn mà du lịch gặp phải trong “cú đánh bồi” của dịch COVID-19, ông Đặng Thanh Thủy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, để kích cầu du lịch hiệu quả, Vingroup đã xây dựng chiến lược mới, xác định phát triển khách nội địa là mục tiêu chiến lược.

Vingroup áp dụng 10 tiêu chí vệ sinh phòng dịch - "Safe to stay" để đảm bảo an toàn trong quy trình đón tiếp khách du lịch.

Giai đoạn 2020 – 2021, Vinpearl hướng đến mức tăng trưởng 2-2,5 lần khách nội địa so với đỉnh khách năm 2019. Tập trung phát triển các dịch vụ và sản phẩm riêng biệt để thu hút thị phần du khách đặc thù.

Khách du lịch tại Phú Quốc. Ảnh V.T

Tại hội thảo, ông Vũ Nguyên Khôi, Trưởng ban Tiếp thị và chuyển đổi số của Vietnam Airlines cũng cho hay việc bảo vệ cho phi hành đoàn và hành khách luôn được đưa lên hàng đầu. Hãng không ngừng điều chỉnh quy định và quy trình để đảm bảo an toàn cho hành khách.

"Tới thời điểm này, chúng tôi đã thực hiện an toàn tuyệt đối cho 156 chuyến bay đưa người lao động từ nước ngoài về nước, chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc" - ông nói.

Theo đại diện Vietnam Airlines, tất các chuyến bay đáp ứng nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế, hàng không quốc tế. Máy bay luôn được phun khử khuẩn tồn lưu, vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn an toàn với sức khỏe sau mỗi chuyến bay. Đội ngũ phục vụ cam kết mang đến dịch vụ an toàn, tận tâm nhất. 

Khách du lịch chưa huỷ tour đến Đà Nẵng
Khách du lịch chưa huỷ tour đến Đà Nẵng
(PLO) Liên quan đến thông tin tại Đà Nẵng có ca nghi nhiễm COVID-19, một số công ty du lịch cho biết hiện vẫn chưa có khách nào huỷ chương trình tour đến Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm