Chi phí chơi golf không được khấu trừ thuế TNDN

Theo đó, từ ngày 1-1-2014 thuế suất thuế TNDN phổ thông là 22% và từ ngày 1-1-2016 là 20%. Thông tư có hiệu lực từ ngày 2-8-2014.

đối với DN có tổng doanh thu năm trước liền kề dưới 20 tỉ đồng, thuế suất thuế TNDN áp dụng là 20%. Nếu năm trước đơn vị hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa đủ 12 tháng, tính bình quân doanh thu một tháng không vượt 1,67 tỉ đồng thì áp dụng thuế suất thuế TNDN 20%. Thông tư 78 cũng bổ sung lãi tiền gửi và lãi tiền vay vào đối tượng phải tính thuế TNDN theo phương pháp trực tiếp trên doanh thu với thuế suất 5%.

Về chi phí được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế, thông tư quy định hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần từ 20 triệu đồng trở lên (đã bao gồm GTGT) phải thanh toán không dùng tiền mặt để được tính chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, DN được chi tối đa 1 triệu đồng/tháng/người để trích nộp quỹ hưu trí tự nguyện, quỹ an sinh xã hội, mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện, bảo hiểm nhân thọ cho người lao động.

Thông tư 78 cũng bổ sung một số khoản chi không được trừ khi tính thu nhập chịu thuế như chi mua thẻ hội viên sân golf, chi phí chơi golf, các khoản chi liên quan đến phát hành cổ phiếu (trừ cổ phiếu thuộc loại nợ phải trả)…

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm