Chi 100 triệu đồng để 'mua' logo gạo Việt Nam

Ngày 26-4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam tại TP.HCM.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam cho biết mục đích cuộc thi nhằm lựa chọn một biểu trưng có tính khái quát, thể hiện được hình ảnh truyền thống, danh tiếng và chất lượng của gạo Việt Nam, để sử dụng chính thức làm biểu trưng quốc gia đối với sản phẩm gạo Việt Nam. Đồng thời sử dụng lô gô này để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận đối với gạo mang thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Theo ông Nam, xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là hoạt động nhằm định vị giá trị, hình ảnh sản phẩm gạo Việt Nam, nâng cao sự nhận biết của các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng trong nước và ngoài nước đối với các sản phẩm gạo của Việt Nam.

Qua đó, tạo cơ sở để củng cố và phát triển thị trường, nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.

“Thương hiệu gạo quốc gia Việt Nam được xây dựng gồm nhãn hiệu chứng nhận quốc gia gạo Việt Nam, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận cho các sản phẩm của vùng, địa phương; nhãn hiệu cho sản phẩm gạo của doanh nghiệp”, ông Nam cho hay.

Theo Ban tổ chức, biểu trưng quốc gia gạo Việt Nam phải đảm bảo được một số yêu cầu cơ bản như sau: Thể hiện được bản chất, ý nghĩa và đặc trưng của thương hiệu gạo Việt Nam; không vi phạm các yếu tố về văn hóa, thuần phong, mỹ tục của Việt Nam và văn hóa thế giới, không có những dấu hiệu chỉ dẫn không phù hợp về lịch sử, truyền thống, văn hóa và giá trị của sản phẩm gạo Việt Nam.

Bên cạnh đó, biểu trưng phải có tính khái quát cao, đạt được các yêu cầu về thẩm mỹ, khoa học, tính biểu cảm, dễ nhận biết và ấn tượng đối với người tiêu dùng thể hiện qua cách bố cục, màu sắc, hình ảnh, đường nét…; kết hợp hài hòa giữa hình ảnh (phần hình) và tên gọi (phần chữ); không trùng lặp, sao chép với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào trong và ngoài nước.

Thời gian nhận bài dự thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam từ ngày 26-4 đến hết ngày 26-6-2017, kết quả cuộc thi sẽ được công bố trong khoảng tháng 9, tháng 10-2017.

Cá nhân, tổ chức đạt giải nhất cuộc thi sáng tác logo gạo Việt Nam sẽ nhận bằng khen của Bộ NN&PTNT và tiền thưởng 100 triệu đồng.Ngoài ra ban tổ chức cuộc thi sẽ trao 4 giải khuyến khích và tiền thưởng 15 triệu đồng.

Thể lệ cuộc thi được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên trang thông tin điện tử của Bộ NN&PTNT www.mard.gov.vn và Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản www.chebien.gov.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm