Chen chân mua trái cây chưng mâm ngũ quả

Ghi nhận tại siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh) lượng khách đến mua sắm rất đông nhất là ở khu vực ngành hàng rau củ quả, trái cây, thực phẩm chế biến sẵn.

Xoài cát chu giá 42.500 đồng đang bày bán tại siêu thị

Thơm hồng 32.500 đồng/kg được người tiêu dùng tranh thủ mua

Để chuẩn bị cho mâm ngũ quả các loại trái cây như xoài, thơm, đu đủ, mãng cầu được nhiều người chọn lựa.

Các loại quýt được nhiều người chọn mua

Ông Lê Văn Thiện (Gò Vấp) cho biết ở ngoài chợ cũng có loại thơm hồng này nhưng không được đẹp bằng nên đi siêu thị mua.

Quầy thực phẩm tươi sống cũng nhộn nhịp khách mua  sắm

Một số mặt hàng mứt dừa, hạnh nhân…được khách hỏi nhưng nhân viên cho biết đã hết hàng.

Bánh chưng loại 1,5kg giá 130.000 đồng, loại 1kg giá 80.000 đồng đang được người tiêu dùng chọn

Tuy nhiên tại chợ bà Chiểu vào khoảng 9h sáng tại khu vực nhà lồng chợ bán thịt gia súc, quầy hàng đồ khô thưa thớt khách. 

Một quầy tôm khô khô vắng khách tại chợ Bà Chiểu

Tối ngày 11-2, tại buổi làm việc với Sở công thương TP.HCM về tình hình chuẩn bị nguồn hàng tết, ông Tsàn  Asìn, Phó giám đốc chợ đầu mối Bình Điền cho biết, vào cao điểm tết đêm 27 tháng chạp, lượng hàng nhập chợ 3.500 tấn, tăng 46% so với bình thường. Hiện nay đối với lượng hàng nhập chợ tăng đột biến gồm rau củ quả, trái cây, hoa, thịt heo.

Củ thể, vào ngày  thường thịt heo nhập chợ khoảng 3000 con/đêm nhưng từ 27 tết trở đi sẽ tăng 7.000 -8000 con/đêm. Rau củ quả từ ngày 25 tết trở đi về chợ tăng ba, bốn lần lên gần 2000 tấn/đêm. Một mặt hàng chủ lực khác là trái cây cũng tăng gấp ba lần, đạt 550 tấn/đêm đến 28 tết sẽ tăng gấp bốn, năm lần.

Xe chở hoa từ Chợ hoa xuân Bình Điền 

Về vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) chợ Bình Điền được sự phối hợp Đội 10-Ban ATTP để kiểm soát chất lượng hàng hoá vào chợ. Hiện nay chợ tăng cường lấy mẫu test nhanh gấp đôi với một số mặt hàng có nguy cơ  mất ATTP cao như  dưa muối, xả, bắp chuối…

 “Hiện nay 100% heo phải được đeo vòng truy xuất nguồn gốc mới được vào chợ. Lực lượng bốc xếp thuộc quản lí của chợ là người trực tiếp xuống heo nên đối với những thương nhân nào không thực hiện đeo vòng thì chúng tôi không cho đội bốc xếp xuống hàng” bà Nguyễn Thị Liên, Giám đốc chợ đầu mối Bình Điền cho hay.

100% heo vào chợ đeo vòng truy xuất nguồn gốc

Mặt khác, bà Liên nói: một vấn đề cấp thiết nhất là ngoài việc thương nhân trong chợ gặp khó khăn với tình trạng chợ tự phát bên ngoài thì ách tắc giao thông rất cần được xem xét. Mọi năm đến 29 mới xảy ra kẹt đường nhưng năm nay từ 25 trở đi đã xảy ra. Nguyên nhân không phải do hàng hóa nhập vào chợ mà do lấn chiếm, đi ngược chiều mất an toàn giao thông gây kẹt xe.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM đề nghị Ban quản lí chợ tiếp tục theo dõi lượng hàng nhập chợ và giá cả. Nếu có biến động thì báo ngay cho Sở Công thương, Sở Tài chính, để có những giải pháp bình ổn thị trường.

Liên quan đến vấn đề ách tắc giao thông, bà Trang cho hay, qua làm việc với hai chợ đầu mối Hóc Môn, Thủ Đức vấn đề này cũng phức tạp. Sở Công thương cũng có báo cáo trực tiếp lên Ủy ban chỉ đạo huyện Hóc Môn tăng cường chốt chặn, đảm bảo trật tự ở khu vực đó.

Riêng tại chợ Bình Điền, Sở cũng sẽ báo cáo trực tiếp lên Ủy ban để chỉ đạo Quận 8 và Bình Chánh phối hợp với chợ Bình Điền giải quyết . Mặt khác, đối với trật tự trong chợ, ban quản lí cần tăng cường lực lượng nhân sự hướng dẫn các loai xe vào chợ nhập hàng cho ổn định.

“Dịp tết người tiêu dùng tập trung mua sắm hàng tết nên đối với tất cả hàng tết như rau củ quả, trái cây, thịt gia súc…đề nghị Ban ATTP tăng cường hỗ trợ cho chợ Bình Điền và cả ba chợ đầu mối làm sao đảm bảo chất lượng hàng hóa, ATTP. Nếu phát hiện thực phẩm không đảm bảo thì phải xử lí không để đưa ra tiêu thụ” bà Trang đề nghị.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm