Chăm sóc sức khỏe người lao động, tạo vùng xanh vực dậy sản xuất

Ngày 27-8, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM (HBA), Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM (HYPA) và Liên minh Chuyển đổi số (DTS) đã phát động chương trình “Đồng hành cùng Doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe người lao động”.

Chương trình triển khai với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp (DN) trong khu chế xuất, khu công nghiệp (KCX-KCN) và khu công nghệ cao của TP.HCM.

Qua đó, tiếp sức cho DN tạo ra luồng xanh, vực dậy hoạt động sản xuất kinh doanh đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Chương trình được triển khai bởi IM Group, Công ty Cổ phần Truyền thông Aloha, Chương trình sức khỏe cộng đồng iCitizen và các bệnh viện, phòng khám ngoài công lập.

Chương trình nhằm tiếp sức cho DN tạo ra luồng xanh, vực dậy hoạt động sản xuất kinh doanh đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Ảnh: PLO

Ông Trần Thiên Long, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư kí HBA, cho biết chương trình tập trung 8 nhóm trọng tâm gồm: Tổ chức test COVID-19 định kỳ cho người lao động tại DN; tổ chức dịch vụ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động; cung cấp vật tư trang bị y tế (test kit COVID-19) với chính sách giá ưu đãi đặc biệt; tổng đài 1900 633 336 hỗ trợ DN và tư vấn sức khỏe cho người lao động; hỗ trợ 10.000 túi thuốc phòng trị COVID-19 cho người lao động trong trường là F0, F1; hỗ trợ 100 tủ thuốc phòng, trị COVID-19 cho DN ( mỗi tủ thuốc có 100 túi thuốc).

Đặc biệt, chương trình còn thu xếp bệnh viện để điều trị COVID-19 cho người lao động trong trường hợp nhiễm bệnh nặng.

Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh – CEO Liên minh DTS thông tin thêm chương trình đã huy động bảy bệnh viện và phòng khám quốc tế để triển khai các hoạt động chuyên môn.

DN có thể nhận hỗ trợ từ chương trình là tất cả các DN trên địa bàn các KCX-KCN và khu công nghệ cao tại TP.HCM đang hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ", “1 cung đường – 2 địa điểm”.

Dự án triển khai đem lại lợi ích giúp DN chủ động trong việc chăm sóc và giám sát sức khỏe của người lao động, đảm bảo “vùng xanh” cho hoạt động sản xuất, đảm bảo "nguồn nhân lực xanh", hỗ trợ người lao động yên tâm sản xuất và hỗ trợ các trường hợp F0.

Giai đoạn 1 sau lễ phát động ngày 27-8, giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 6-9 sẽ chính thức triển khai chương trình trên 18 KCX-KCN và Khu công nghệ cao của TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm