CEO chia sẻ bí quyết thương hiệu Việt thành công trên đất Nhật

Từ Tokyo, Nhật Bản nữ doanh nhân Hà Cảnh, CEO Công ty TOKAI, cho biết Cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Nhật (VSCJ) và Tokyo Founders (TF) vừa tổ chức diễn đàn Startup Việt tại Nhật Bản 2019 với chủ đề “Các nhà khởi nghiệp đang tìm kiếm điều gì?”.

Diễn đàn đã thu hút hơn 100 người tham dự, họ là những thành công nhất định trên con đường khởi nghiệp, đang khởi nghiệp, người đi làm, du học sinh đang sinh sống, học tập và làm việc tại Tokyo.

30 khách mời tham dự chương trình là diễn giả, các nhà tư vấn đến từ trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp chính quy của TP Tokyo (TOSBEC), đại diện các nhà tài trợ và các cơ quan thông tấn báo chí quốc tế và trong nước.

Cùng đó chương trình còn có sự tham gia tư vấn từ các luật sư, chuyên gia tài chính - kế toán, chuyên gia thẩm định doanh nghiệp đến từ Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp chính quy của TP Tokyo (TOSBEC)...

Diễn đàn Starup Việt tại Nhật 2019 đã thu hút hơn 100 diễn giả, khách mời tham dự chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp. Ảnh: H.CẢNH

Câu chuyện khởi nghiệp mở đầu chương trình được đánh giá là chủ đề hấp dẫn mà các diễn giả đã mang đến cho cộng đồng khởi nghiệp, đó là những câu chuyện thực tế, chân thật từ chính quá trình khởi nghiệp mà họ đã và đang trải qua.

Đại diện Cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Nhật, đánh giá diễn đàn nhằm kết nối, khơi dậy và cổ vũ tinh thần startup của người Việt tại Nhật từ những câu chuyện khởi nghiệp thành công của người Việt, thương hiệu Việt trên đất Nhật.

Đồng thời các diễn giả cũng cung cấp những kiến thức, giải đáp thắc mắc liên quan đến quy trình xây dựng, vận hành công ty tại Nhật Bản. Tiến tới xây dựng một cộng đồng người Việt khởi nghiệp vững mạnh tại Nhật.

Ông Neil Nguyễn, người sáng lập Tokyo Founders, chia sẻ: "Thời gian tới chúng tôi sẽ xây dựng một học viện khởi nghiệp. Tại đây những chuyên gia tư vấn, những người khởi nghiệp thành công đến và chia sẻ những kiến thức, thông tin, kinh nghiệm của mình tới cộng đồng những người quan tâm đến khởi nghiệp để chúng ta có một cộng đồng người nước ngoài khởi nghiệp tại Nhật vững mạnh". 

Trước đó chia sẻ với PLO, mục trò chuyện doanh nhân, nữ doanh nhân Hà Cảnh đã bật mí về cộng đồng và kinh nghiệm khởi nghiệp tại Nhật. Nữ CEO của Công ty TOKAI, người từng ghi dấu khi chỉ mới đặt chân tới đất nước mặt trời mọc bốn năm đã gọi vốn thành công 12 tỉ đồng cho startup nước ngoài do chị sáng lập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm