CB: Một năm thương hiệu – Hơn 365 ngày đổi mới

Trở lại toàn diện các hoạt động

Từ tháng 8-2015, sau năm tháng trở thành ngân hàng 100% vốn Nhà nước, Ngân hàng Xây Dựng (CB) tổ chức công bố lễ ra mắt thương hiệu mới. Vào thời điểm đó, sự kiện này được xem là động thái đầu tiên của CB trở lại thị trường tài chính – ngân hàng.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình luôn mang lại sự hài lòng cho khách hàng

Tròn một năm đưa thương hiệu CB chính thức “góp mặt” trên thị trường, đối diện với những khó khăn từ “ngân hàng 0 đồng” và tận dụng những điều kiện thuận lợi kể từ khi chuyển đổi mô hình chính thức thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank; CB đã có những thành quả bước đầu từ hơn 365 ngày đổi mới. Trong đó, chiến lược kinh doanh ngân hàng bán lẻ là trọng tâm dẫn dắt mọi hoạt động của CB, hoạt động ngân hàng bán buôn với các mảng nghiệp vụ ủy thác bảo lãnh tín dụng chủ yếu thông qua Vietcombank.

Để tạo điều kiện về hành lang pháp lý trong hoạt động, thời gian qua CB đã được “mở” đầy đủ nội dung hoạt động. Tháng 3-2016, CB được phép trở lại cho vay khách hàng cá nhân. Tháng 7-2016, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 1380/QĐ-NHNN về việc bổ sung giấy phép hoạt động của CB nội dung: “Cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng”.

Điều này giúp phạm vi hoạt động nghiệp vụ của CB đảm bảo đầy đủ với hầu hết tất cả các mảng hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng như huy động vốn, sử dụng vốn, cấp tín dụng, trung gian tài chính. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho CB phát huy hiệu quả trong các động thái khởi động kinh doanh, trở lại thị trường sau một năm đổi mới theo mô hình sở hữu Nhà nước.

Diện mạo mới và những thành quả bước đầu

Năm 2016 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của CB. Đặc biệt, CB được NHNN cấp phép cho vay trở lại và chính thức triển khai trên toàn hệ thống từ tháng 3-2016 với các sản phẩm cốt lõi dành cho khách hàng cá nhân như cho vay mua ô tô, cho vay mua và sửa chữa nhà, đất. Kết quả hoạt động kinh doanh riêng mảng ngân hàng bán lẻ tính đến thời điểm 30-6 được ghi nhận có số dư huy động vốn đạt 29.552 tỉ đồng, với doanh số huy động vốn tăng ròng trong sáu tháng đạt 2.497 tỉ đồng. Những điểm hoạt động CB Hà Nội, CB Sài Gòn, CB Vũng Tàu... phát huy thế mạnh của các địa bàn trọng điểm với doanh số tăng trưởng ngoạn mục.

Phòng giao dịch số 10 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. 

Bên cạnh đó, nhận diện thương hiệu và công tác quy hoạch mạng lưới được rà soát, cải thiện. Trong sáu tháng đầu năm 2016, CB đã hoàn thành việc nâng cấp sáu quỹ tiết kiệm đạt chuẩn chuyển đổi thành phòng giao dịch, đồng thời thực hiện khai trương di dời bốn điểm hoạt động.Với lộ trình từng bước nâng cấp, đổi mới hình ảnh, những điểm hoạt động đầu tiên tại CB đã được khai trương di dời địa điểm khang trang, quy mô hơn cùng trang bị nhận diện thương hiệu đồng bộ bao gồm các khu vực tư vấn, trải nghiệm, tự phục vụ và đổi mới giao dịch với trải nghiệm giao dịch bằng vân tay…, tạo dấu ấn niềm tin đến khách hàng.

Đổi mới toàn diện hoạt động hướng đến khách hàng, nhân dịp một năm ra mắt thương hiệu, CB khuyến mại lớn với chương trình “Vui hè thả ga – Lướt Vespa về nhà”. Tổng giá trị quà tặng và giải thưởng là gần 3 tỉ đồng. Tất cả khách hàng khi tham gia các sản phẩm tiền vay, tiền gửi tại CB từ 100 triệu đồng trở lên sẽ nhận ngay quà tặng, ưu đãi cho vay khách hàng cá nhân với lãi suất thấp nhất chỉ từ 6,5%, gửi tiền có cơ hội sở hữu các giải thưởng giá trị như xe máy Vespa Super 3V ie 2015, chuyến du lịch Hong Kong cho hai người, điện thoại Iphone 6S Plus, iPad mini cùng nhiều thẻ ATM CB trị giá 5 triệu đồng…

Vạn sự khởi đầu nan, với CB – Một năm thương hiệu – 365 ngày đổi mới là khởi nguồn quan trọng trên hành trình phía trước còn nhiều thử thách nhưng “chưa bao giờ muộn để bắt đầu…” – đó là khẳng định của ông Đàm Minh Đức – Tổng Giám đốc CB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm