Cây mai vàng 'khủng' hét giá 1,6 tỉ đồng có gì lạ?

Nhiều người đi ngang cầu Quang Trung thuộc quận Cái Răng, TP Cần Thơ tò mò khi thấy xuất hiện một cây mai siêu "khủng", được rao bán với giá lên đến 1,6 tỉ đồng.

Chủ nhân cây mai "khủng" là anh Tạ Trần Hoàng Phương, 45 tuổi, ngụ TP Cần Thơ cho hay cách đây sáu tháng anh mua lại cây mai từ một nhà vườn chuyên về làm kiểng ở Vĩnh Long. “Đây có thể là gốc mai đẹp và độc nhất vô nhị ở Cần Thơ năm nay” - anh Phương tâm đắc.

Theo lời anh Phương, cây mai này có tuổi thọ gần 100 năm. Đường kính gốc mai trên 30 cm, bề hoành 110 cm, với đường kính tán mai lên đến 6 m và cao khoảng 6 m.

“Đây là gốc mai nguyên thủy chứ không phải ghép hay tháp, mình chăm sóc hoàn toàn tự nhiên không cần phân thuốc nên nó rất quý. Có người đã trả 1,25 tỉ đồng nhưng tôi vẫn chưa bán. Tôi chỉ bán gốc mai này với giá 1,6 tỉ đồng” - anh Phương nói.

Cũng theo anh Phương, cây mai rất to và nặng nên quá trình vận chuyển gặp nhiều khó khăn. Mặc dù từ Vĩnh Long qua Cần Thơ không xa lắm nhưng sợ cây bị gãy nhánh nên anh phải thuê một chiếc tàu vận chuyển từ Vĩnh Long về.

Anh mê cây mai này từ bốn năm trước, nhiều lần hỏi mua nhưng chủ cũ không chịu bán. Mới đây, sau nhiều năm anh đeo đuổi, nhà vườn mới chịu bán.

Cây mai "khủng" có bộ rễ rất to, đẹp; thân cây cao khoảng cao 6 m, tán rộng 6 m, bề hoành 113 cm, bán kính hơn 3 m. Hiện nay nụ hoa chúm chím, dự kiến sẽ bung nở vào đúng dịp Tết. Ảnh: VNN

Chủ nhân của cây mai “khủng” cho biết thêm lí do anh chọn mua cây mai này vì ngoài đặc điểm thân to, cổ, nó còn có giá trị ở chỗ cây lớn tự nhiên không phải gốc ghép, tháp, không phải chăm sóc bằng phân, thuốc như các cây mai khác bán trên thị trường.

“Khi mua về tôi phải tưới nước thường xuyên để cho cây bén rễ, quá trình chăm sóc, tạo dáng cũng gặp rất nhiều khó khăn. Cây mai này được xử lý ra hoa bằng cách lặt lá tự nhiên” - anh Phương chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm