Cầu Tre đổi tên sau khi vào tay đại gia Hàn Quốc

Công ty cổ phần Chế biến Hàng xuất khẩu Cầu Tre vừa tiến hành đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017. Tại đây nhiều kế hoạch kinh doanh và đầu tư sau khi CJ Cheiljedang Corporation, thành viên của Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) trở thành cổ đông lớn nhất, đã được thông qua.

Trong đó, đáng chú ý là công ty này chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Thực phẩm CJ Cầu Tre, biểu thượng logo cũ cũng được thay thế; đồng thời điều chỉnh bổ sung thêm một số ngành nghề kinh doanh như chế biến rau quả, sản xuất các loại bánh từ bột và thức ăn chế biến sẵn…

Riêng dự án nhà máy chế biến thực phẩm mới tại Khu công nghiệp Hiệp Phước tại huyện Nhà Bè, TPHCM được điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư từ 500 tỷ đồng lên 1.200 tỷ đồng.

Đây được xem là những thay đổi mang tính bước ngoặt sau khi công ty thực phẩm CJ Cheiljedang Corporatio của Hàn Quốc nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 71,6%.

Ngoài ra đại hội còn thông qua đơn từ nhiệm của bốn thành viên HĐQT là Bà Lê Minh Trang, ông Nguyễn Hữu Trung, ông Kim Jung Ho, ông Park Young Ju và một thành viên Ban kiểm soát là bà Đào Mai Thảo; đồng thời bầu bổ sung một thành viên HĐQT là ông Nguyễn Xuân Vũ và bầu bổ sung một thành viên Ban Kiểm soát là bà Lê Thị Cẩm Đoan.

Công ty cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre tiền thân là Xí nghiệp Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre, được xây dựng từ năm 1982. Sản phẩm của công ty đang được tiêu thụ trên toàn quốc thông qua các hệ thống siêu thị, đại lý phân phối và xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Mỹ…

Năm 2016 doanh thu thuần của công ty đạt 780 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 2,3 tỷ, giảm hơn 72% so với năm trước và chỉ hoàn thành phân nửa kế hoạch đề ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm