Cảnh sát Đức được lệnh lục soát 13 chi nhánh ngân hàng của Thụy Sĩ

Văn phòng công tố viên ở Dusseldorf cho hay, 150 cảnh sát đã được huy động cho chiến dịch này và họ phát hiện ra rằng, các nhân viên của Credit Suisse đã giúp khách hàng của họ trốn thuế. Hồi tháng 2/2010, cơ quan thuế của Đức đã nhận được một CD chứa các thông tin về trốn thuế, tài khoản ở ngân hàng của 1.100 nhân vật giàu có trong nước.

Hãng BBC cho hay, nhà chức trách Đức đã phải mua lại chiếc CD này từ một nhân vật giấu tên với giá 2,5 triệu euro. Chiếc CD sẽ trở thành bằng chứng quan trọng để các công tố viên Đức chứng minh rằng, giới nhà giàu nước này đã trốn thuế hơn 1,2 tỷ euro. Cuộc điều tra sau đó tập trung vào 1.100 người nói trên.

Khoảng 2 tháng gần đây, cơ quan điều tra Đức còn phát hiện thêm về sự tiếp tay của nhân viên Credit Suisse. Được biết, chính phủ các nước ở châu Âu và Mỹ đang mở chiến dịch tổng lực nhằm chống lại giới nhà giàu trốn thuế. Và không chỉ có Đức, mà ngay cả Pháp, Anh cũng đã sẵn sàng bỏ hàng triệu euro để mua lại thông tin, dữ liệu về những công dân trốn thuế có tài khoản bí mật ở các ngân hàng của Thụy Sĩ.

Theo Sông Thương (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm