Cảnh báo nạn mạo danh quản lý thị trường lừa bán sách luật

Tổng Cục quản lý thị trường (QLTT), cho biết mới đây, tại Quảng Ngãi một đối tượng liên hệ với một công ty (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn) để bán sách Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi 2020 với giá là 950.000 đồng.

Đối tượng này cho biết đây là hồ sơ tập huấn chống hàng giả, kém chất lượng năm 2021 của Chi Cục QLTT Quảng Ngãi.

Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, chủ doanh nghiệp này không mua tài liệu và kịp thời liên hệ với Cục QLTT Quảng Ngãi để xác minh.

Cuốn sách mà đối tượng muốn bán cho doanh nghiệp để thu lợi bất chính. Ảnh: Tổng Cục QLTT 

Cục QLTT tỉnh khẳng định không có chủ trương bán các loại tài liệu liên quan đến văn bản quy phạm pháp luật, hồ sơ tập huấn hàng giả, kém chất lượng cho các tổ chức, cá nhân. Đây là việc lợi dụng uy tín, danh nghĩa của cơ quan QLTT nhằm lừa dối người kinh doanh để thu lợi bất chính.

Tổng Cục QLTT cho biết, thời gian qua đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng mạo danh là công chức QLTT đến hoặc liên hệ trực tiếp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện hành vi lừa đảo.

Do vậy, Tổng Cục QLTT cảnh báo nếu phát hiện các cá nhân mạo danh, giả danh công chức QLTT để lừa đảo với mọi hình thức đề nghị kịp thời phản ánh ngay qua đường dây nóng của Tổng cục QLTT 1900.888.655 hoặc báo cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm