Căng thẳng Triều Tiên, khách Việt vẫn đến Hàn Quốc

Căng thẳng Triều Tiên, khách Việt vẫn đến Hàn Quốc

Thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết trong ba tháng đầu năm du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 63,214 lượt khách, tăng 39,5% so với cùng kỳ.

KTO cho rằng đó là một con số tăng trưởng khá tốt. Từ giờ đến cuối năm, KTO hy vọng sẽ đón hơn 300.000 lượt khách Việt Nam đến với Hàn Quốc.

Đáng chú ý, dù tình hình căng thẳng Triều Tiên nhưng một số công ty du lịch cho biết đến nay vẫn chưa có tình trạng du khách Việt hủy đặt tour du lịch đến Hàn Quốc.

Du khách ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc.

Ngoài Hàn Quốc, Nhật Bản cũng là thị trường được người Việt chọn là điểm đến. Theo ông Ayumi Takahashi, Trưởng Văn phòng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật (JNTO) tại Việt Nam, cho biết khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2016 đạt con số kỷ lục là 233.800 du khách.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa du khách Việt đến Nhật, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật mới đây JNTO đã được mở văn phòng tại Việt Nam. Ông Takahashi cho rằng thị trường Việt Nam rất quan trọng, việc mở văn phòng ở Việt Nam cũng để thúc đẩy hơn nữa các hoạt động quảng bá du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.

Theo Tổng cục Thống kê, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong quý I-2017 đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016. Thị trường khu vực Đông Bắc Á tăng trưởng mạnh nhất, đặc biệt là từ bốn thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam gồm Trung Quốc (tăng 64%), Hàn Quốc (tăng 29%), Nhật Bản (tăng 5%)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm