Canada xây dựng chiến lược phát triển kinh tế cho tám đô thị Việt Nam

Đây là thông tin được đưa ra trong hội thảo về phát triển kinh tế địa phương do Hiệp hội Các đô thị Việt Nam (ACVN) tổ chức tại TP Buôn Ma Thuột ngày 7-11.

Từ tháng 8-2010 đến tháng 3-2011, Liên đoàn Đô thị Canada (FCM) đã phối hợp với Hiệp hội Các đô thị tỉnh British Columbia (UBCM, Canada) và ACVN nghiên cứu, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế cho các địa phương thành viên ACVN gồm Hà Tĩnh, Thái Nguyên và Sóc Trăng.

Cụ thể, FCM giúp đỡ việc quản lý đất đai, thu thuế nhà đất bằng công nghệ thông tin, nâng cao vai trò người phụ nữ trong phát triển kinh tế địa phương, tăng cường thu hút đầu tư để phát triển kinh tế địa phương theo đặc thù riêng… tại Hà Tĩnh. Tại Thái Nguyên, bằng cách cải thiện dịch vụ, nâng cao thương hiệu, FCM giúp địa phương này tăng số lượng và thời hạn lưu trú của khách du lịch. Ngoài ra, FCM còn cung cấp thông tin hiện trạng các địa phương này để ACVN đưa ra đề xuất với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm cải thiện, điều chỉnh các quy định, chính sách phù hợp với thực tế phát triển kinh tế địa phương.

Sắp tới, FCM sẽ phối hợp với UBCM và ACVN xây dựng chiến lược phát triển kinh tế cho năm địa phương khác gồm Bắc Kạn, Huế, Hải Dương, Tây Ninh và Biên Hòa.

Các hoạt động trên đều nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa ACVN và FCM, dưới sự tài trợ của Tổ chức Hợp tác phát triển Quốc tế Canada. Thời gian thực hiện dự án là năm năm từ năm 2010 đến 2015.

QUẢNG HÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.