Cần Thơ xử lý hơn 1.000 vụ vận chuyển hàng gian, hàng giả

Chiều 14-10, Ban chỉ đạo 389 TP Cần Thơ tổ chức hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả chín tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vị ba tháng cuối năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam, Trưởng Ban chỉ đạo 389 TP, nhấn mạnh: Trong những tháng cuối năm, ngành chức năng cần quan tâm kiểm soát chặt tình hình thị trường, đặc biệt là các mặt hàng bánh, kẹo, rượu,…

Song song đó, cũng cần quan tâm việc kinh doanh, mua bán trên mạng xã hội, vì đây là kênh phân phối, tiêu thụ hàng giả, hàng nhái rất khó kiểm soát. “Phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các mặt hàng mỹ phẩm, xăng dầu, đặc biệt là thuốc chữa bệnh và thực phẩm chức năng, phát hiện vi phạm là phải xử lý nghiêm” - ông Nam yêu cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: CHÂU ANH

Phó chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo các lực lượng và ngành chức năng cần lưu ý tập trung nghiên cứu sâu để ngăn chặn các thủ đoạn vi phạm mới, tăng cường pháp luật cho bà con nhân dân để không tiếp tay cho buôn lậu, sản xuất hành giả, hàng cấm, gian lậu thương mại.

Theo báo cáo, chín tháng đầu năm 2019, ngành chức năng TP đã tiến hành kiểm tra, bắt giữ và xử lý hơn 1.000 vụ mua bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại (giảm 391 vụ so với cùng kỳ). Qua đó, đã khởi tố bảy vụ, tám đối tượng liên quan. Theo các đại biểu phân tích, lý do khiến cho các vụ vi phạm giảm là vì công tác phối hợp của các ngành, các cấp ngày càng hiệu quả. Bên cạnh đó, việc khởi tố các vụ vi phạm tăng hơn minh chứng cho việc xử lý mạnh tay, đủ sức răn đe.

Hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả chín tháng đầu năm 2019. Ảnh: CHÂU ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm