Cần Thơ sẽ phát triển kinh tế ban đêm tại Ninh Kiều ra sao?

Ngày 22-2, UBND TP Cần Thơ ban hành quyết định về việc phê duyệt đề cương và dự toán kinh phí thực hiện Đề án phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP Cần Thơ (thí điểm tại quận Ninh Kiều).

Cầu đi bộ Ninh Kiều là một trong những điểm thu hút rất đông khách du lịch và người dân đến chơi. Trong ảnh là người dân tham gia lễ hội hoa đăng quận Ninh Kiều năm 2019. Ảnh: CHÂU ANH

Theo quyết định, hiện tại, các hoạt động về đêm của TP, đặc biệt là trên địa bàn quận Ninh Kiều tâp trung vào ba hoạt động chính gồm: Dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 22 giờ tại chợ đêm Tây Đô (chợ cổ), chợ đêm Ninh Kiều, chợ đêm Trần Phú. Các khu vực ăn uống ẩm thực và nhà hàng tập trung ở đường Võ Văn Kiệt, vòng xoay hồ Bún Sáng, vòng xoay hồ Xáng thổi…

Kinh doanh siêu thị, thời trang, mỹ phẩm… của các tiểu thương, doanh nghiệp phục vụ khách nội địa và khách du lịch tập trung ở các tuyến đường Mậu Thân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, 30-4…

Các khu vui chơi giải trí karaoke, bar, café… Tuy nhiên đến nay trên địa bàn Ninh Kiều chưa có khu vực kinh tế đêm tập trung đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ vui chơi giải trí về đêm của du khách và người dân đô thị… Sau khi thực hiện đề án sẽ giúp quy hoạch phân khu, đề xuất các biện pháp, giải pháp tiếp thị hình ảnh của TP đến du khách.

Chợ đêm Ninh Kiều cũng là một trong những điểm khá nhộn nhịp vào ban đêm. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đề cương, nội dung chủ yếu của đề án là triển khai thí điểm phát triển kinh tế đêm trên địa bàn quận Ninh Kiều theo hướng tổ chức xuyên đêm, phân loại mô hình tổ chức trong nhà và ngoài trời, trong không gian đi bộ như không gian đi bộ khu vực công viên sông Hậu, bến Ninh Kiều, các chợ đêm. Phát triển tuyến phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ.

Tổ chức các chợ đêm hoạt động thường xuyên và sự kiện ngoài trời vào các tối cuối tuần. Cho phép một số quán bar, nhà hàng trong khu vực tập trung mở cửa đến 2 giờ sáng và một số hoạt động xuyên đêm như tour ngắm bình minh trên sông Hậu, khám phá sông nước miệt vườn bằng ca-nô, tham quan chợ nổi Cái Răng…

Sắp xếp ngành hàng, phát triển các tuyến phố chuyên doanh. Đồng thời xây dựng cơ chế, chính sách, quy hoạch các hoạt động kinh tế đêm trên địa bàn TP. Giải pháp cho hoạt động sắp xếp là sẽ căn cứ trên cơ sở vật chất, hiện trạng dịch vụ hoạt động về đêm hiện có để chọn lọc các khu vực, hạn chế những khu vực dịch vụ đang nằm xen kẽ trong địa bàn khu dân cư.

Về thời gian thực hiện thí điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều, không bao gồm bờ kè sông Hậu và các tuyến, cụm kinh tế đêm sẵn có. Giai đoạn đầu tập trung phát triển không gian động lực cho kinh tế đêm để tạo tiền đề. Giai đoạn hai sẽ được triển khai ở các quận huyện còn lại, dự kiến sau 1-2 năm thí điểm ở Ninh Kiều.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.