Cần Thơ muốn mời gọi đầu tư cáp treo, trường đua ngựa

Ngày 2-3, UBND TP Cần Thơ họp với các sở, ngành để bàn về kế hoạch tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP Cần Thơ năm 2018.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết mục đích chính của hội nghị là tuyên truyền về danh mục các dự án lớn TP muốn mời gọi đầu tư trong tương lai.

Theo đó, ông Thống đề nghị các sở cần lên danh sách các danh mục dự án cần đầu tư thật đầy đủ để giới thiệu đến nhà đầu tư và chỉ giới thiệu những dự án quy mô lớn.

Chủ tịch TP Cần Thơ cho biết TP định hướng phát triển theo hướng cơ cấu dịch vụ nên các dự án mời gọi đầu tư cũng sẽ nhấn mạnh vào du lịch, vui chơi, giải trí, thể thao, tham quan, thưởng ngoạn. Cạnh đó là lĩnh vực hạ tầng đô thị như hạ tầng giao thông theo hình thức BT, xe buýt, xe buýt nhanh, tàu điện đô thị, bến du thuyền và du thuyền…

“Hoặc dự án cáp treo nối từ khu vực sân bay Cần Thơ sang cồn Sơn, qua cồn Khương, đến cồn Cái Khế và điểm dừng cuối là cồn Ấu, mỗi điểm dừng như vậy có một loại hình vui chơi để thu hút khách tham quan, du lịch” – ông Thống gợi ý.

Ngoài ra, TP cũng sẽ có danh mục mời gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Theo dự kiến, hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 10-8-2018, có sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ, bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bí thư Thành ủy và chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

TP Cần Thơ yêu cầu các sở cần chuẩn bị danh mục dự án kêu gọi đầu tư thật kỹ lưỡng để chuẩn bị cho hội nghị vào ngày 10-8 sắp tới. Ảnh: NN

Trước đó, trình bày về dự thảo kế hoạch hội nghị này, đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ nêu ra danh mục bảy dự án tập trung dự kiến là tổ hợp sân golf,  biệt thự và khu vực đón tiếp ở cồn Ấu, Dự án nuôi bò sữa theo tiêu chuẩn hữu cơ, Dự án chế biến gạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn Úc, Dự án Trung tâm hội nghị quốc tế và các công trình đa chức năng, Dự án của doanh nghiệp địa phương ở Cần Thơ, Dự án trường đua ngựa và  Dự án khu công nghiệp Việt Nam – Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.