Cần Thơ mời doanh nghiệp Nhật đầu tư 4 dự án lớn

Chiều 4-11, trong khuôn khổ Hội nghị kinh doanh châu Á lần thứ 59 về xúc tiến thương mại Việt Nam - Nhật Bản tại Cần Thơ năm 2017, TP Cần Thơ đã ra mắt Tổ công tác Nhật Bản (Japan Desk).

Ông Nguyễn Khánh Tùng – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ cho biết Tổ công tác gồm 14 thành viên có tổ trưởng là Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam. Thành viên tổ là lãnh đạo một số sở, ngành của TP và tổ phó là một cố vấn người Nhật.

Chức năng của Tổ công tác Nhật Bản là cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong việc thu hút đầu tư từ Nhật vào TP Cần Thơ; làm cầu nối liên kết giữa nhà đầu tư Nhật với các cơ quan chức năng của TP Cần Thơ trong việc cung cấp thông tin, thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư Nhật trên địa bàn TP Cần Thơ.

Ra mắt Tổ công tác Nhật Bản tại hội nghị chiều 4-11. Ảnh: CT

Nhiệm vụ của Japan Desk là cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư Nhật muốn tìm hiểu môi trường đầu tư tại TP Cần Thơ; kết nối với Japan Desk các tỉnh, TP, các hiệp hội, các tổ chức xúc tiến đầu tư, thương mại của Nhật; kết nối với bộ phận một cửa của các sở, ngành, khu công nghiệp trong việc hỗ trợ, hướng dẫn nhà đầu tư Nhật thực hiện các thủ tục đầu tư và các dịch vụ có liên quan…

Cũng tại hội nghị này, ông Tùng đã giới thiệu về bốn dự án mời gọi đầu tư. Một là dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ với diện tích hơn 244 ha, vốn đầu tư dự kiến 26 triệu USD. Mục tiêu dự án là xây dựng hệ thống nhân giống và sản xuất giống cây, con được tiêu chuẩn hóa bằng ứng dụng công nghệ cao, hoàn thiện quy trình công nghệ cao trong bảo quản và chế biến các mặt hàng nông, thủy sản chủ lực…

Hai là dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp dành cho DN Nhật Bản (mời gọi DN nhỏ và vừa) tại phường Phước Thới, quận Ô Môn, diện tích 256 ha. Giai đoạn 1 gồm các nhà máy sản xuất công nghiệp sạch, khu triển lãm, kho bãi… Giai đoạn 2 xây dựng đồng bộ hạ tầng khu công nghiệp và hệ thống nhà xưởng để mời gọi các DN Nhật đầu tư. Giá thuê đất trả một lần (50 năm) là 100-120 USD/m2.

Ba là dự án Khu công nghệ thông tin tập trung tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng với diện tích hơn 72 ha. Đây là trung tâm cung cấp hạ tầng, nhân lực và dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ sự phát triển công nghệ thông tin của TP và toàn vùng… Bốn là dự án Trung tâm logistic hạng II ở Cần Thơ tại cảng Cái Cui với diện tích 242,2 ha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm