Cần Thơ: Chuẩn bị đầu tư Khu du lịch sinh thái Cái Nai

Ngày 15-12, UBND TP Cần Thơ ban hành quyết định chủ trương đầu tư Khu du lịch Cái Nai. Theo đó, UBND TP chấp thuận nhà đầu tư là Công ty CP đầu tư và du lịch Đức Tín đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Cái Nai.

Quyết định chủ trương đầu tư Khu du lịch Cái Nai. Ảnh: NHẪN NAM

Mục tiêu của dự án là hướng tới sự phát triển du lịch bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của quận Cái Răng; Tạo thêm nhiều việc làm và gia tăng thu nhập cho người dân khi dự án hoàn thành, đi vào hoạt động.

Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển du lịch TP Cần Thơ nói chung, quận Cái Răng nói riêng, bảo tổn các nét văn hóa đặc trưng của miền Tây sông nước.

Quy mô dự án có diện tích sử dụng đất 64.500 m2 bao gồm các khu chức năng, sân bãi. Cụ thể gồm các Khu ẩm thực dân gian; Khu tổ chức trò chơi dân gian, cắm trại và các hoạt động team building; Khu làng nghề truyền thống; Khu nghiên cứu – nuôi trồng; Khu nhà nghỉ miệt vườn; Sân bãi.

Địa điểm thực hiện dự án là khu đất nằm cặp sông Cái Nai, thuộc hai phường Hưng Thạnh và Phú Thứ, quận Cái Răng. Tổng vốn đầu tư dự án 9,9 tỉ đồng. Thời gian hoạt động của dự án 50 năm kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án từ quý IV-2020 đến quý IV-2022.

Theo quyết định, trong thời hạn sáu tháng kể từ khi được cấp quyết định chủ trương đầu tư, nếu nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án không đạt theo tiến độ, UBND TP sẽ thu hồi chủ trương đầu tư dự án, mọi thiệt hại liên quan đến chi phí thực hiện án thì nhà đầu tư hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.