Cần đưa mũ bảo hiểm vào ngành kinh doanh có điều kiện

Nhưng do sự buông lỏng quản lý, dần sau đó các loại mũ biến tướng của MBH xuất hiện và phổ biến trong cửa hàng vỉa hè và cả người sử dụng xe máy. MBH không đáp ứng yêu cầu vẫn được sản xuất, bày bán. Với giá thành rẻ, cộng với người tiêu dùng không hiểu mục đích đội MBH hoặc chỉ mang tính đối phó với lực lượng chức năng nên thị trường MBH rất bát nháo”. Đây là thông tin đại diện Câu lạc bộ (CLB) Doanh nghiệp (DN) MBH TP.HCM cho biết ngày 23-6 trong buổi ra mắt chính thức.

CLB được Hiệp hội DN TP.HCM công nhận theo Quyết định số 36/QĐ-HH ngày 7-7-2015. CLB gồm 11 DN như Nhựa Chí Thành, Công ty Á Châu, Công ty Nón Sơn, Công ty Ánh Tốc, Công ty Longhuei… là những DN sản xuất kinh doanh MBH lớn nhất tại TP.HCM và vùng phụ cận. Việc ra đời nhằm tập hợp các DN sản xuất kinh doanh dịch vụ trong các lĩnh vực liên quan đến MBH. CLB là tiếng nói chung của cộng đồng DN MHB đóng góp cho các cơ quan quản lý MBH dành cho người đi xe mô tô và xe máy. Hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tham gia đóng góp ý kiến làm thế nào tạo một thị trường sản xuất kinh doanh MBH lành mạnh…

Đại diện CLB cho biết với mục đích xã hội tốt đẹp nhằm giảm thiểu tai nạn chấn thương sọ não khi tham gia giao thông dần dần đã bị phai nhạt. Vì khi đội MBH không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thì việc bảo vệ người dùng không còn. Trước thực trạng số lượng ca chấn thương sọ não do mũ dỏm ngày càng tăng, CLB cho rằng vấn đề cấp bách hiện nay đặt ra là Nhà nước phải quản lý MBH tận gốc, cụ thể là đưa sản phẩm MBH vào ngành hàng “kinh doanh có điều kiện” trong Luật Đầu tư 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm