Cận cảnh người dân mua sắm ngày 30 Tết

Cao điểm mua sắm tết tại các hệ thống siêu thị đã diễn ra trong ngày 28-29 Tết. Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, ngày 29 tết là cao điểm mua sắm, nên cá biệt một số Co.opmart khu vực Miền Tây và Đông Nam Bộ đón lượt khách tăng gần gấp năm lần so với tuần trước. Khách hàng đến siêu thị thời điểm này chủ yếu mua thực phẩm tươi sống, hàng lạnh và bia, nước giải khát nên doanh số các mặt hàng này tăng rất cao. Các loại trái cây đặc trưng tết, thịt gia súc, gia cầm, các loại chả có chương trình giảm giá tốt đã thu hút người tiêu dùng.

Vào trưa 30 tết không còn cọng rau nào trên các kệ  hàng. 

Một số siêu thị Co.opmart đã hết đặc sản bưởi đỏ, bưởi Diễn và gà đồi Yên Thế do nhu cầu mua cao. Bên cạnh đó các loại gà, vịt làm sẵn nguyên con rất được khách ưa chuộng. Các loại nước giải khát, nước ngọt tăng hơn 50%, bia tăng gấp đôi nhờ giá thấp hơn thị trường khoảng 5.000 đồng đến 30.000 đồng/ thùng vì có khuyến mãi và siêu thị cũng không hạn chế số lượng mua của mỗi khách.

Theo thông báo từ một số hệ thống siêu thị 12 giờ trưa  30 Tết sẽ đóng cửa, ngưng phục vụ và mồng hai  tết sẽ mở cửa trở lại. Do đó, không khí mua sắm không còn nhộn nhịp như những ngày qua. Ghi nhận vào buổi sáng ngày 30 tết, dù 11giờ 30 tại siêu thị Big C Trường Chinh (Q.Tân Phú) lai rai khách hàng vẫn tranh thủ đến mua sắm những mặt hàng "lặt vặt". 

Bà Hồng (Q. Tân Phú) kể rất tiếc khi ngày hôm qua vô siêu thị mua hai bó hoa cúc 70.000 đồng, nhưng hôm nay hai bó giảm chỉ còn 34.000 đồng. 

Ngược lại một khách hàng khác cho biết bữa nay đi siêu thị mua thêm ba lốc bia Tiger loại sáu lon/lốc về cúng và biếu...Tuy nhiên, hôm trước thấy siêu thị khuyến mãi một loại bia gì đó giá rẻ, nhưng hôm nay đi mua thì hết khuyến mãi. "Biết vậy đã mua từ hôm trước để giảm được vài chục ngàn đồng/thùng" vị khách nói.

Vỏ thùng trái cây chất đống sau khi được người tiêu dùng mua. 

Tại kệ mì gói các loại đang được nhân viên kiểm đến cho vào thùng 

Một góc kệ chất bánh cũng đã vơi đi phần nào. 

Trong khi đó, tại một số chợ lẻ như chợ Bà Hoa, chợ sỉ Võ Thành Trang nhiều sạp bán trái cây, hoa, thực phẩm tươi sống...vẫn còn khách đến mua, bán. Do là ngày cuối cùng nên giá cả các loại rau đều được bán "xổ", thịt heo đến giờ trưa đã rẻ hơn. 

Một quầy thịt heo tại chợ Bà Hoa vẫn còn bán cho khách dù đã qua đầu giờ chiều ngày 30 tết. 

Bông cải trắng buổi sáng bán 25.000 đồng/kg đến trưa bán 10.000 đồng/bông không kể lớn hay nhỏ.

Một tiểu thương ngành hàng hoa chợ Bến Thành cho biết sáng nay chỉ ra chợ bán có một ít là hết hàng, vì đã bán mạnh vào ngày 29 tết. Do đó, sáng nay đến khoảng 9 giờ sáng là dọn về. Giá hoa tết năm nào cũng tăng như ly ly 300.000 đồng/bó, lay ơn từ 120.000-150.000 đồng/bó… Sản lượng hoa tết bán ra thị trường cũng bằng tết năm ngoái.

Theo một tiểu thương chợ đầu mối Thủ Đức,  do sáng nay đông khách mua sắm nên bán hết từ sáng sớm. Hoa tùy loại mà có giá cao như ly ly bó năm cành giá 150.000 đồng/bó...

Trong khi đó dọc các con đường những loại hoa có giá vừa phải được khách chọn mua. 

Nhiều người hỏi và được biết vạn thọ giá 15.000 đồng/chậu nên không ngần ngại mua từ một đến hai chậu. 

Hoa mồng gà 120.000 đồng/cặp cũng được khách hàng chi tiền mua không trả giá. 

Một cặp hoa cúc có giá 500.000 đồng đang được khách hàng mua và thuê xe chở về. 

Biểu tượng năm Kỷ Hợi  những ống heo nhiều kích cỡ được làm bằng men trang trí với nhiều màu sắc rực rỡ thu hút khách hàng tìm mua ngày 30 Tết. 

Không phải ai buôn bán cũng thuận lợi. Anh Mười, một thành viên hợp tác xã hoa ở Sa Đéc than thở năm nay đem 3.000 chậu hoa các loại nhưng bán "bết lắm", anh đang chuyển khoảng 1.000 chậu hoa các loại về lại.  

"Tình hình tết này cũng tương tự năm ngoái, tôi cũng phải đem hàng lên chợ rồi đem về lại, lỗ 50 triệu đồng, nhưng năm nay lỗ ít hơn một chút xíu... Dù biết thị trường vậy nhưng năng suất trồng được vậy thì cứ đem lên bán" anh Mười nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm