Cận cảnh giải cứu cá tầm 'chạy lũ' ở vỉa hè TP.HCM

Khoảng ba ngày nay, dọc đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TP.HCM) xuất hiện nhiều điểm "giải cứu" cá tầm bị chết ngộp trong trận ngập sâu ở tỉnh Lâm Đồng vừa qua.

Trận mưa kéo dài trong nhiều ngày qua, đã khiến hàng trăm tấn cá tầm bị chết hoặc nước cuốn đi.

Toàn bộ số cá tầm đưa về bán tại vỉa hè một số tuyến đường của Sài Gòn đều là cá bị ngộp sau trận lũ lớn vừa xảy ra tại Đà Lạt (Lâm Đồng). Giá bán chỉ 100.000 đồng/kg, chưa bằng một nửa giá cá tầm tươi sống bán tại các đầu mối thủy hải sản.

Chị Thanh Loan (ngụ Gò Vấp, TP.HCM) cho hay nhờ những chia sẻ trên Facebook chị biết đến những điểm giải cứu cá tầm này, bình thường giá cá tầm tại vựa phải 300.000-400.000 đồng/kg, nay chỉ 100.000 đồng/kg, rẻ bằng 1/3 so với bình thường, dù cá đã chết nhưng còn rất tươi.

Rất nhiều người dân mua đến mua cá tại các điểm bán ở đường Trường Chinh (Tân Bình, TP.HCM)

Anh Hoàng từ quận 4 qua tận đây để mua vì giá rẻ hơn bằng 1/3 giá thị trường.

Số cá tầm vừa được vận chuyển tới điểm bán, chưa kịp đổ ra thì người dân đã nhanh tay chọn hết.

Hết mẻ này đến mẻ khác đưa ra, người dân mua sạch chỉ trong vài phút.

Một con cá tầm nặng hơn 8 kg được người nuôi cho biết phải mất ba năm mới có số cân nặng này.

Không chỉ người tiêu dùng, các hộ buôn bán cũng tranh thủ mua về bán lại. Theo người này dù mua 100.000 đồng/kg, khi bán lại vẫn lời "to".

Cá tầm được ướp đá và vận chuyển từ Lâm Đồng về TP.HCM để tiêu thụ.

"Đợt lũ vừa qua, gia đình tôi bị mất trắng hàng trăm tấn cá tầm nuôi giống, lẫn cá tầm chuẩn bị xuất bán. Phải mất 1,5-2 năm mới nuôi lớn được một con cá tầm 2 kg và mất 3-4 năm để có được một con cá 10 kg. Những con cá lớn chúng tôi nuôi làm giống nhưng giờ không còn gì, phải chở lên Sài Gòn để vớt vát lại chút vốn" - một người bán cho hay. 

Những người tới mua đều mang về cho mình vài con cá tầm, bởi giá quá rẻ.

Một người đứng bán ở đây cho biết: "Mỗi ngày, chúng tôi bán được 2-3 tấn cá, tuy nhiên con số này không thấm vào đâu so với hàng trăm tấn cá đã bị cuốn theo dòng nước hoặc chết và ngập trong bùn"

Một xe tải đang chở mẻ cá tầm bị ngộp đem bán tại vỉa hè Trường Chinh, mong vớt vát lại chút vốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm