Cận cảnh 'gã khổng lồ' đầu tư siêu thị ở Summer Square

Auchan hiện là doanh nghiệp châu Âu duy nhất đối đầu với các nhà bán lẻ đã hiện diện tại Việt Nam như Big C, Lotte Mart, Aeon, Co.opmart… nhằm phân chia lại “miếng bánh” thị phần bán lẻ vốn đang hấp dẫn này.

“Chọn mặt gửi vàng” để liên minh

Auchan (Pháp), tập đoàn bán lẻ đứng thứ 12 thế giới, hiện sở hữu gần 900 đại siêu thị, hơn 860 siêu thị và 370 trung tâm thương mại tại 17 quốc gia. Doanh thu hằng năm của tập đoàn này đạt khoảng 90 tỉ euro. Auchan áp dụng những sách lược rất hiệu quả ngay từ khi bắt đầu: Không tham lãi mà cố gắng bán được nhiều. Tháng 4-2015, Auchan trở lại thị trường Việt Nam và tiết lộ sẽ rót 500 triệu USD vào thị trường bán lẻ trong 10 năm tới.

Auchan đang mở rộng thị phần tại Việt Nam bằng các hợp đồng liên minh đầy khôn ngoan.

Auchan lựa chọn liên minh với các dự án bất động sản có vị trí tiềm năng. Sau chín siêu thị đã khai trương trên toàn quốc, đầu năm 2017 Auchan tiếp tục tìm hiểu tại khu vực Chợ Lớn và quyết định liên minh với Gotec Land để mở siêu thị tại dự án Summer Square.

Sẽ có khoảng 10.000 loại sản phẩm tiêu dùng chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và những mặt hàng độc quyền của Auchan sẽ được cung ứng cho siêu thị tại Summer Square. Ngoài việc bảo đảm chất lượng tươi ngon đối với thực phẩm tươi sống, đồ tráng miệng, siêu thị cũng có chính sách ưu đãi đối với khách hàng có thẻ thành viên như tặng tài khoản tích điểm, áp dụng hàng trăm chương trình khuyến mãi mỗi tuần…

Vị trí đẹp là tiêu chí hàng đầu

Với việc nguồn cung mặt bằng bán lẻ liên tiếp được bổ sung dưới nhiều hình thức như các trung tâm thương mại, nhà phố thương mại thì khối đế bán lẻ chung cư sẽ gặp khó khăn hơn trong thu hút khách thuê mặt bằng. Trước thực tế trên, nhiều chủ đầu tư đã phải chia nhỏ diện tích các sàn thương mại cho thuê, chuyển đổi công năng cho thuê làm văn phòng, tự lập ra công ty con để khai thác phần diện tích bán lẻ này… Do đó, việc một tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới ký kết hợp tác sử dụng toàn bộ tầng trệt để đầu tư xây dựng siêu thị được xem là “con át chủ bài” minh chứng cho sức hút mãnh liệt của Summer Square.

Nói về xu hướng liên minh, ông Pierre Toulhoat, Giám đốc phát triển Tập đoàn Auchan tại Việt Nam, cho biết: “Chiến lược này nhắm vào các doanh nghiệp bất động sản có định hướng phát triển tốt trên thị trường chứ không phát triển tràn lan”.

Nằm ngay trung tâm quận 6 và sắp bàn giao là ưu thế để Auchan lựa chọn Summer Square là nơi đầu tư siêu thị.

Ông Pierre Toulhoat cho biết thêm Auchan đã tìm hiểu rất kỹ trước khi chọn Summer Square làm nơi đầu tư. “Summer Square nằm ngay mặt tiền tuyến metro số 6 (đã phê duyệt chủ trương) và đường Tân Hòa Đông (chuẩn bị mở rộng lên 30 m). Nơi đây nằm trong khu vực có hoạt động giao thương lâu đời nhất TP.HCM như Chợ Lớn, Bình Tây, Bà Hom, Bến xe Miền Tây… nên chúng tôi đánh giá rất cao sức mua của người dân ở khu vực này. Mặt khác, dự án sẽ bàn giao vào quý IV-2017 nên đảm bảo được lộ trình đưa Siêu thị Auchan đi vào hoạt động trong năm nay” - ông Pierre Toulhoat nói.

Chị Mỹ Ngọc (ngụ quận 10) chia sẻ: “Có siêu thị ngay tầng trệt thì việc mua sắm đều tiện lợi, lại đảm bảo vệ sinh. Thêm nữa, trong nội khu còn có nhà trẻ, hồ bơi, cà phê, phòng gym, spa… đáp ứng đầy đủ những sinh hoạt cơ bản cho cả gia đình. Đặc biệt, chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ hoàn thiện vào quý IV-2017 nên tôi hoàn toàn yên tâm về ngôi nhà mình đã chọn lựa”.

Theo đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án - Công ty DKRA thì hiện Summer Square đã tiêu thụ hơn 70% tổng lượng căn hộ, cá biệt trong số đó có nhiều khách hàng đặt mua sỉ 5-10 căn để đầu tư đợi tăng giá.

Xem sức hút của dự án Summer Square: Tại đây

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm